Top slide banner
Mộc Châu diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn xã Tà Lại
Ngày 15/10, xã Tà Lại tổ chức diễn tập ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn năm 2012 với đề mục: Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân các dân tộc và các lực lượng đứng chân trên địa bàn tổ chức chuẩn bị và thực hành ứng phó bão lũ tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn xã.

Đây là cuộc diễn tập cấp xã nhằm đánh giá thực trạng thiết bị, phương tiện kỹ thuật, công tác lãnh đạo chỉ huy và khả năng hiệp đồng giữa các lực lượng trong công tác ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn, từ đó làm cơ sở để triển khai trên địa bàn toàn huyện. Do tình hình dịch bệnh Covid 19 có diễn biến phức tạp nên cuộc diễn tập chỉ được thực hiện phần cơ chế và được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các, thị trấn của huyện.

Tình huống giả định được đặt ra là: Trong những ngày qua do ảnh hưởng của cơn bão số 7 trên địa bàn xã đã xẩy ra mưa lớn kéo dài, mực nước ở các sông, suối  trên địa bàn dâng cao, một số bản ngập úng cục bộ, một số tuyến đường sạt lở nghiêm trọng và có khả năng gây lũ ống, lũ quét ảnh hưởng tới người và tài sản của nhân dân. Trước tình hình đó, xã Tà Lại đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch ứng phó bão lũ tìm kiếm cứu nạn và giao nhiệm vụ cụ thể trong công tác hiệp đồng ứng phó bão lũ tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn người và tài sản, đáp ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho nhân dân nơi xẩy ra thiên tai và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua diễn tập, Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của UBND, các cơ quan, đoàn thể của xã Tà Lại trong công tác diễn tập. Đồng thời đề nghị xã Tà Lại và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Châu tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng; điều hành của chính quyền; sự phối hợp hiệp đồng của các ban, ngành đoàn thể và các lực lượng trong chủ động phòng chống, ứng phó với thiên tai bão lũ. Chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch ứng phó bão lũ, tìm kiếm cứu nạn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng tránh thiên tai, giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại do lũ bão gây ra.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1