Top slide banner
Thị trấn Nông trường Mộc Châu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch
Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thị trấn Nông Trường Mộc Châu đã chỉ đạo các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân thực hiện các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Một trong nhưng giải pháp đang được thị trấn Nông Trường Mộc Châu tập trung triển khai nhằm là tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân và các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, không tập trung đông người. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Qua công tác kiểm tra, từ đầu năm đến nay thị trấn Nông Trường Mộc Châu đã xử phạt hành chính tổng số 32 trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch, trong đó có 25 trường hợp không đeo khẩu trang, còn lại cơ bản người dân đã chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch.

Thiếu úy Nguyễn Hữu Nghĩa, Công an Thị trấn Nông Trường Mộc Châu nói: Qua kiểm tra, kiểm soát tôi thấy đa số người dân nghiêm túc thục hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tập trung đông người, đối với các tài xế lái xe thì chúng tôi đã  phân công cán bộ trực tại 2 chốt kiểm soát được huyện Mộc Châu bố trí cho để kiểm soát tài xế lái xe”.

Bên cạnh công tác tuyên truyền nhắc nhở và xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, thị trấn Nông Trường Mộc Châu cũng đã thành lập 139 tổ covid cộng đồng ở các bản, tiểu khu; thành lập 2 Tổ công tác trực 24/24 tại Khách sạn Công Đoàn và Khách sạn Thảo Nguyên. Đây là 2/5 điểm được huyện Mộc Châu lựa chọn, bố trí cho đội ngũ lái xe từ địa bàn khác đến Mộc Châu ăn tập trung và lưu trú tạm thời khi vào địa bàn huyện. Qua đó, hướng dẫn lái xe chấp hành nghiêm các quy định về ăn nghỉ cũng như thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn; mặt khác kịp thời nắm bắt lịch trình di chuyển của đội ngũ lái xe vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn. Có thể nói, với tinh thần không lơ là, chủ quan và quyết tâm cao, thị trấn Nông Trường đã và đang triển khai hiệu quả các giải pháp, góp phần đảm bảo an toàn phòng dịch cho nhân dân.

Ông Ngô Minh Phóng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nông Trường Mộc Châu cho biết: “Thị trấn Nông Trường Mộc Châu đã đồng loạt ra quân triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Về công tác lãnh đạo chỉ đạo, thị trấn đã chỉ đạo các đơn vị của thị trấn như thành lập tổ covid cộng đồng thường xuyên hoạt động 24/24. Bên cạnh đó thị trấn đã thành lập 2 tổ kiểm soát tại 2 điểm lưu trú cho lái xe. Sau khi đi vào hoạt động, các tổ đã đảm bảo được yêu cầu về kiểm soát lái xe ra vào thị trấn”.

Thị trấn Nông trường Mộc Châu là địa bàn tập trung đông dân cư với nhiều hộ kinh doanh nhất của huyện Mộc Châu. Do đó lưu lượng xe tải vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn cũng lớn nhất. Chính vì vậy việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp giúp thị Trấn Nông Trường Mộc Châu kiểm soát chặt chẽ tình hình, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1