Top slide banner
Sôi nổi Giải thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ Người cao tuổi huyện Mộc Châu 2018

 

 

 

 

Thiết thực kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, trong 3 ngày từ  mùng 8 đến mùng 10/10/2018 huyện Mộc Châu đã tổ chức Giải thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ Người cao tuổi huyện Mộc Châu năm 2018. Thành công của giải góp phần tăng cường đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động các Câu lạc bộ thể dục thể thao, thể dục dưỡng sinh, cờ tướng cũng như các hoạt động văn hoá, văn nghệ của người cao tuổi trên địa bàn huyện.

{youtube}AIFLyf1TWes{/youtube}

Tham gia Giải thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ Người cao tuổi huyện Mộc Châu năm 2018 có gần 500 vận động viên, diễn viên của 24 đoàn đại diện cho hơn 10.000 hội viên người cao tuổi toàn huyện. Đây là Giải được tổ chức với quy mô lớn và nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho người cao tuổi tại Mộc Châu, giúp người cao tuổi được giao lưu, sinh hoạt, lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe và phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng...

          Giải được tổ chức gồm 3 nội dung thi thể dục dưỡng sinh, cờ tướng và văn nghệ. Ở nội dung thi dưỡng sinh các đoàn đã bám sát điều lệ lựa chọn vận động viên tham gia nội dung tập thể và cá nhân bắt buộc. Với việc lựa chọn các bài như Bát đoạn cầm, thể dục dưỡng sinh Kinh lạc, thể dục dưỡng sinh kết hợp đạo cụ... Các bài diễn với nhiều động tác khó đã được các cụ cao tuổi thể hiện hết sức nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Những động tác linh hoạt, mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng, lấy tĩnh chế động, lấy nhu thắng cương rất phù hợp với người cao tuổi. Nhiều đội đã dầy công nghiên cứu và sáng tạo trong hình thức thể hiện, đầu tư về trang phục đạo cụ làm cho không khí của giải trở nên sôi động, tươi vui và để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả.

Tham gia thi nội dung thi cờ tướng có 80 vận động viên tranh tài ở 2 nhóm tuổi từ 55 -65 và trên 65 tuổi. Các vận động viên thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Với sự quyết tâm cao và tinh thần thi đấu cao thượng các vận động viên là người cao tuổi đã cống hiến cho người xem nhiều trận đấu hấp dẫn, đầy kịch tính, thể hiện dù tuổi đã cao, nhưng tinh thẫn còn rất minh mẫn, điều binh khiển tướng khéo léo, có sự tính toán kỹ lưỡng ở từng nước đi tạo nên các thế cờ hay để giành thắng lợi thuyết phục.

Ở nội dung thi năng khiếu văn nghệ quần chúng với gần 100 tiết mục ca, múa, nhạc được biểu diễn đã mang đến cho giải một không gian âm nhạc đa sắc màu và đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu. Đa số các ca khúc được thể hiện rõ lời, giai điệu ngọt ngào, sâu lắng có sức truyền cảm mạnh; Các tiết mục múa có động tác đẹp, đội hình tuyến múa hài hòa, âm thanh sinh động, phù hợp đã lôi cuốn, hấp dẫn đông đảo người xem. Đặc biệt giải năm nay còn có các tiết mục tấu nhạc đặc sắc, âm thanh du dương, trầm bổng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Giải thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ huyện Mộc Châu được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao người cao tuổi, qua đó đáp ứng nhu cầu tinh thần và rèn luyện sức khỏe của người cao tuổi. Đây còn là hoạt động ý nghĩa để truyền cảm hứng sống vui, sống thọ, sống hạnh phúc cho người cao tuổi trên địa bàn và góp phần động viên giáo dục con cháu hăng say luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động sản xuất cống hiến cho xã hội.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 11 giải A, 13 giải B, 14 giải C cho các tiết mục xuất sắc. Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 12 giải khuyến khích cho các đội thi.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1