Top slide banner
Sở văn hoá thể thao và du lịch thẩm định đánh giá điều kiện công nhận điểm du lịch tại Mộc Châu
Ngày 16/7, Sở văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với các sở ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu tổ chức thẩm định đánh giá điều kiện công nhận Điểm du lịch cộng đồng bản Dọi, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là điểm du lịch đã được huyện Mộc Châu đầu tư xây dựng bản du lịch cộng đồng từ năm 2018 với tổng vốn đầu tư trên 4 tỷ đồng.
anh tin bai

Nguồn vốn này được sử dụng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng, điện chiếu sáng đường ngõ xóm và 6 hộ tham gia cải tạo, chỉnh trang nhà cửa cung cấp dịch vụ lưu trú… Đến thời điểm này 6 hộ đã được đầu tư đang hoạt động tốt. Đồng thời đã xây dựng và phát huy được 8 nhóm dịch vụ như: nhóm homestay, văn nghệ, cho thuê xe máy, hướng dẫn viên, thổ cẩm, ẩm thực, làm đồ lưu niệm bằng tre. Về tiêu chí đánh giá, điểm du lịch Bản Dọi có kết cấu giao thông thuận lợi với các điểm du lịch của khu du lịch quốc gia Mộc Châu; Tỷ lệ phủ sóng mạng viễn thông di động đạt 100%;100% các hộ dân trong bản được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% hộ được sử dụng nguồn nước sạch qua hệ thống máy lọc; 7 hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú đảm bảo phục vụ lưu trú khoảng 150 khách du lịch/tối. Bên cạnh đó điểm du lịch Bản Dọi cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu với khách du lịch, từ đó quảng bá văn hóa của địa phương đến với khách du lịch… 

Hiện nay bản dọi đang đón được khoảng 7000 khách/năm. Thông qua phát triển du lịch cộng đồng đã góp phần quan trọng giúp đồng bào các dân tộc thiểu số tại đây thay đổi sinh kế, nâng cao thu nhập thông qua các hoạt động du lịch, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện, góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo bền vững và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tại cuộc thẩm định, đồng chí Trần Xuân Việt, Phó giám đốc Sở văn hoá, thể thao và du lịch Sơn La yêu cầu Ban quản lý Bản Dọi, xã Tân Lập và huyện Mộc Châu tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ trình các cấp xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1