Top slide banner
BCD XDNTM xã Phiêng Luông lựa chọn bản làm điểm để hỗ trợ thực hiện xây dựng NTM

Là một trong hai xã được huyện Mộc Châu lựa chọn để xây dựng nông thôn mới trong năm 2018. Xã Phiêng Luông đã thống nhất lựa chọn bản Suối Khem làm điểm để triển khai thực hiện, sau đó nhân rộng ra toàn xã.

Là một trong hai xã được huyện Mộc Châu lựa chọn để xây dựng nông thôn mới trong năm 2018. Xã Phiêng Luông đã thống nhất lựa chọn bản Suối Khem làm điểm để triển khai thực hiện, sau đó nhân rộng ra toàn xã. Để giúp bản Suối Khem thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, vừa qua, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Phiêng Luông đã phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện Mộc Châu xuống địa bàn bản Suối Khem vận động, tư vấn hỗ trợ trực tiếp cho nhân dân trong bản trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Tại đây, lãnh đạo UBND huyện, đại diện Phòng Tài nguyên Môi trường; Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Trung tâm Y tế; Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ các thành viên của BCD XDNTM xã Phiêng Luông triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Các cơ quan của huyện cũng đã phối hợp với BCĐ XDNTM xã Phiêng Luông đến từng hộ gia đình ở bản Suối Khem để vận động các hộ làm hàng rào, chỉnh trang nhà cửa; hướng dẫn kỹ thuật cải tạo vườn tạp, chuyển đổi trồng cây trồng, vật nuôi; thực hiện các tiêu chí về môi trường như làm nhà tiêu hợp vệ sinh, đào hố rác, di chuyển gia súc gia, cầm ra xa khu vực nhà ở để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Thông qua những việc làm cụ thể, xã Phiêng Luông đặt mục tiêu phấn đấu thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại về xây dựng NTM trong năm 2018.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1