Top slide banner
Xã Chiềng Khừa đón nhận xã đạt chuẩn tiêu chí Quốc gia về y tế

Ngày 12/1, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

Ngày 12/1, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

Chiềng Khừa là xã vùng III, biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu; xã có 764 hộ với 3.451 nhân khẩu gồm 5 dân tộc anh em cùng chung sống, đời sống nhân dân trong xã chủ yếu là làm nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 50,13%.

Để được công nhận đạt chuẩn về y tế, UBND xã đã xây dựng chương trình hành động với nỗ lực và quyết tâm cao để thực hiện. Do đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân không ngừng được nâng cao; trạm y tế xã được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn trạm y tế cơ sở, diện tích 1.676 m2, có 9 phòng chức năng; tổng số biên chế tại Trạm Y tế là 5 cán bộ; mạng lưới y tế được củng cố và phát triển, đến nay 9/9 bản của xã đã có đội ngũ cán bộ y tế hoạt động, thực hiện giao ban định kỳ 1 lần/tháng; trạm y tế xã có vườn mẫu cây thuốc nam với trên 40 loại thuốc; trạm có 85% số loại thuốc trong danh mục thuốc chữa bệnh và có khả năng thực hiện trên 82% dịch vụ kỹ thuật trong khám chữa bệnh theo quy định của Bộ y tế. Trong năm 2017,  98% phụ nữ có thai trên địa bàn xã được tiêm phòng uốn ván; 98,8% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng 8 loại vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng; 100% trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống vitamin A 2 lần/năm; 100% người dân tham gia Bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, xã cũng đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chủ động phòng dịch bệnh, nhất là phòng chống HIV/AIDS và thực hiện kế hoạch hóa gia đình,…

Với những kết quả đã đạt được, xã Chiềng Khừa đã đạt được các tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế giai đoạn đến năm 2020.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1