Top slide banner
Xã Chiềng Sơn huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

Ngày 3/12, huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức lễ công bố xã Chiềng Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đây là xã thứ 2 của huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày 3/12, huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức lễ công bố xã Chiềng Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đây là xã thứ 2 của huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ công bố có đ/c Nhâm Thị Phương- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Lò Minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cùng các đ/c trong Thường trực huyện ủy- HĐND- UBND huyện Mộc Châu và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Chiềng Sơn.

Chiềng Sơn là xã biên giới vùng 2 của huyện Mộc Châu, có diện tích tự nhiên hơn 9.000 ha, trong đó có hơn 8.500 ha đất nông nghiệp; xã có 24 bản, tiểu khu, 2.214 hộ, 8.555 nhân khẩu với 7 dân tộc sinh sống. Trong 6 năm (2012-2017), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Chiềng Sơn đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 26,05 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm còn 7%;  giá trị sản xuất trên 1 ha đất nông nghiệp đạt 44,07 triệu đồng; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 94,43%; xã có 2 hợp tác xã, 7 tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh quả, rau an toàn, chè, vay vốn tín dụng với trên 800 thành viên. Trong kiên cố hóa hệ thống giao thông, xã đã hoàn thành xây dựng hơn 58,15 km đường giao thông nông thôn, đến nay 100% đường nội bản, đường ngõ xóm đã được bê tông. Bên cạnh đó, xã Chiềng Sơn còn chú trọng thực hiện tốt các tiêu chí mềm như giáo dục, văn hóa, môi trường, đảm bảo an ninh trật tự... và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đến nay xã có 4 trường học đạt chuẩn quốc gia cấp độ I; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, công tác vệ sinh môi trường được thực hiện tốt...

Từ thực tiễn quá triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Chiềng Sơn cũng đã có những cách làm hay, sáng tạo đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân cùng chung tay thực hiện chương trình nông thôn mới. Do đó đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về Nông thôn mới và là xã thứ 2 của huyện Mộc Châu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Để duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, xã Chiềng Sơn đã xây dựng kế hoạch tổng thể cho giai đoạn 2016 – 2020, trong đó luôn quan tâm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân,chú trọng tiêu chí thu nhập với giải pháp: đổi mới và xây dựng hình thức sản xuất có hiệu quả trên địa bàn xã, thành lập thêm hợp tác xã, khuyến khích các mô hình sản xuất ứng dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật phù hợp với điều kiện tự nhiên gắn với bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Lễ công bố xã Chiềng Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, đồng chí Lò Minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Sơn đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm mà xã Chiềng Sơn huyện Mộc Châu cần tập trung thực hiện nhằm quyết tâm giữ vững và nâng cao các tiêu chí về NTM trong giai đoạn tiếp theo.

Tại Lễ công bố, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 11 cá nhân, UBND huyện Mộc Châu cũng đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn năm 2017.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1