Top slide banner
Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu thực hiện tốt trách nhiệm xã hội
Năm 2022, bên cạnh việc hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Trong năm, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu luôn thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Chăm lo phát triển nguồn nhân lực. Thực hiện tốt trách nhiệm xã xội của Công ty đối với người lao động như: Người lao động của Công ty được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và hưởng đầy đủ các chế độ khác do Nhà nước quy định. Nhiều năm liền được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng bằng khen. Tại các Nhà máy có các nhà ăn tập thể thoáng mát sạch sẽ đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chế độ ăn giữa ca đủ về lượng và về chất đảm bảo sức khoẻ cho người lao động. Định kỳ kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo hộ lao động, tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh lao động trong Công ty.

Cùng với đó, Công ty luôn coi trọng yếu tố con người, khuyến khích động viện người lao động tự thể hiện bản thân, tạo môi trường văn hoá thể thao vui chơi lành mạnh, tạo không khí vui tươi sôi nổi góp phần nâng cao tinh thần làm việc cho người lao động. Đời sống vật chất và tinh thần của CBCN - người LĐ không ngừng được cải thiện nâng cao. Hàng năm Công ty tổ chức cho CBCN - người LĐ có thành tích tốt trong lao động sản xuất được đi thăm quan học tập ở trong nước và nước ngoài. 100% người lao động trong Công ty được cấp phòng hộ, bảo hộ lao động phục vụ cho sản xuất đạt hiệu của cao nhất. 100% người lao động được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm giúp cho người lao động phòng và điều trị bệnh tốt nhất.

Nhằm động viên và giúp cho người lao động yên tâm Công tác, hàng năm Công ty xây dựng quỹ khuyến học khen thưởng cho con em cán bộ công nhân viên có thành tích học tập tốt trong học tập, tặng quà tết thiếu nhi và tổ chức Trung thu cho các cháu.

Thu nhập của người lao động được đảm bảo. Trong những năm qua Công ty không những chăm lo về đời sống tinh thần còn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về lương bổng, phúc lợi cho người lao động. Nhờ đó họ đã gắn bó trách nhiệm của mình với lợi ích chung của doanh nghiệp, coi Công ty như ngôi nhà chung để cùng làm việc, cống hiến và phát triển.

Có chính sách đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ, công nhân viên; Trong những năm qua công tác đào tạo nâng cao  trình độ cho cán bộ công nhân được chú trọng quan tâm đúng mức. Công ty tổ chức mở những lớp đào tạo cho công nhân vận hành dây truyền thiết bị chế biến sữa. Đội ngũ cán bộ công nhân Nhà máy sữa đã làm chủ được những thiết bị chế biến sữa hiện đại, đảm bảo cho dây truyền thiết bị vận hành an toàn, phát huy được công suất, mang lại hiệu quả cao. Công ty thường xuyên mở các lớp khuyến nông nâng cao trình độ kỹ thuật chăn nuôi – chăm sóc nuôi dưỡng đàn bò sữa. Hiện nay đội ngũ cán bộ công nhân, người lao động Công ty có đủ trình độ và kinh nghiệm, đáp ứng được nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Mở các lớp đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng bán hàng cho bộ phận giám sát bán hàng, nhân viên bán hàng, marketing, đào tạo nâng cao năng lực cho quản lý cấp trung.

Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, tích cực hưởng ứng cuộc vận động ngày vì người nghèo có hiệu quả. Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, phát triển cộng đồng.

Tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn; tạo nhiều việc làm cho bà con nhân dân trong vùng, trực tiếp đóng góp lớn vào chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đàn bò sữa tăng hàng năm cùng với nhu cầu mua ngô cây, ngô hạt, sắn…để chế biến thức ăn tinh và thức ăn ủ chua phục vụ cho đàn bò ngày càng nhiều. Hàng năm thu mua và tiến hành ủ ướp thức ăn từ cây ngô của các hộ nông dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho các hộ nông dân. Sự phát triển của Công ty đã giải quyết được rất nhiều việc làm cho từng gia đình hộ chăn nuôi, đồng thời hàng năm đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động cho bà con dân tộc ở địa phương và các vùng lân cận làm dịch vụ cho ngành chăn nuôi, tham gia sản xuất cây thức ăn phục vụ cho chăn nuôi để bán cho các hộ chăn nuôi trong Công ty, cũng như giúp bà con dân tộc tiếp cận với công nghệ hiện đại, từng bước cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Điều đó đã góp phần vào thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Công ty luôn quan tâm đến công tác xã hội. Trong những năm qua Công ty đã làm tốt công tác xã hội tại địa phương. Ngoài những công việc Công ty đã trực tiếp đầu tư và hỗ trợ đầu tư như việc làm đường giao thông đến các đơn vị sản xuất, các hộ chăn nuôi, hỗ trợ làm đường điện, đường nước phục vụ sản xuất tới các hộ chăn nuôi. Công ty tích cực ủng hộ các chương trình phúc lợi xã hội cho địa phương. Tham gia đóng góp đầy đủ các quỹ với địa phương.

 Năm 2022, Công ty đã triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: Tặng 180 xuất quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bản xã Tà Lại, tổng giá trị 54.000.000 đồng. Trợ cấp khó khăn cho các cá nhân thuộc các đơn vị chăn nuôi có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 2.000.000 đồng. Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho 02 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc bản Pái Mõ, xã tà Lại, số tiền 20.000.000 đồng. Đóng góp Quỹ Hỗ trợ Nông dân huyện Mộc Châu số tiền 5.000.000 đồng. Tặng 75 xuất quà cho chương trình gặp mặt đại biểu Thương binh, bệnh binh và nhân thân người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sỹ do UBND huyện Mộc Châu tổ chức, tổng giá trị là 9.189.450 đồng. Ủng hộ chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam”, số tiền 3.000.000 đồng. Ủng hộ cho Quỹ khuyến học huyện Mộc Châu năm 2022, số tiền 3.000.000 đồng. Đóng góp Quỹ bảo trợ chất độc màu da cam huyện Mộc Châu năm 2022 số tiền 122.863.762 đồng. Đóng góp vào quỹ Nhân đạo huyện Mộc Châu năm 2022 số tiền 8.310.000 đồng. Tài trợ cho giải bóng chuyền nam, nữ lần thứ 12 năm 2022 của UBND thị trấn Nông Trường Mộc Châu, số tiền 56.380.000 đồng. Vận động cán bộ nhân viên ủng hộ thu mua nông sản cho bà con xã Tà Lại số lượng 7300kg bí đỏ, trị giá 36.500.000 đồng. Nhận đỡ đầu 3 cháu học sinh của xã có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ mỗi cháu 500.000đ/tháng trong 3 năm từ tháng 10/2022 - 10/2024 tổng trị giá 54.000.000 đồng.

Công ty tiếp tục thực hiện chương trình “Mộc Châu Milk – vì sức khỏe trẻ thơ” tại các trường mầm non và tiểu học thuộc các bản, xã trong huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ được uống sữa hàng ngày. Góp phần giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe thể chất và trí tuệ cho thế hệ trẻ Mộc Châu. Tổng số tiền Công ty hỗ trợ thực hiện chương trình hơn 3 tỷ đồng/năm, trong đó hỗ trợ 30% kinh phí cho hơn 10.000 cháu với số tiền hơn 2.7 tỷ đồng, hỗ trợ cấp miễn phí sữa mỗi ngày cho 515 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Nguyễn Thị Thanh Ngân, Phòng Nông nghiệp và PTNT

          * Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu

          - Điạ chỉ: Thị trấn Nông trường Mộc Châu - Huyện Mộc Châu - Tỉnh Sơn La

         -   Điện thoại : 022 3866 065               FAX: 022 3866 184

         -   Email: Mocchaumilk@mcmilk.com.vn       Website: www.mcmilk.com.vn

        * Quá trình thành lập và phát triển: Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tiền thân là Nông trường Quốc doanh Mộc Châu được thành lập ngày 8/4/1958. Từ một Nông trường quân đội, trải qua 64 năm với nhiều thay đổi hình thức và mô hình quản lý đến 1/2005 chính thức trở thành Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu. Đến nay vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng. Tổng diện tích đất nông nghiệp dành cho chăn nuôi bò sữa gần 1.000 ha. Tổng số cán bộ, nhân viên của Công ty là 821 người.

          - Tổ chức bộ máy của Công ty có 5 phòng ban, 10 đơn vị chăn nuôi bò sữa, 3 Trung tâm Giống và Chuyển giao kỹ thuật, một Nhà máy chế biến sữa gồm 2 xưởng (Xưởng chế biến sữa Tiệt trùng, Xưởng chế biến sữa Thanh trùng), một Nhà máy chế biến Thức ăn chăn nuôi gồm 2 xưởng (Xưởng chế biến thức ăn tinh và Xưởng Chế biến Thức ăn TMR).

        * Chức năng nhiệm vụ chính của Công ty:  Chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển đàn bò sữa; Chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ sữa; Chế biến và bán thức ăn gia súc …

Bài viết được thực hiện dưới sự tài trợ của Viện Nghiên cứu Châu Âu và Quỹ Friedrich Naumann Stiftung für Die Freiheit (FNF), CHLB Đức.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1