Top slide banner
Huyện Mộc Châu kêu gọi được trên 13 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, ngày 17/10, Huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức Chương trình An sinh xã hội, Ngày vì người nghèo năm 2022. Dự buổi lễ có đ/c Trần Dân Khôi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Lê Trọng Bình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu.

Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2022, các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 3,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng mới 60 nhà cho người nghèo, làm đường giao thông cho nhân dân các bản biên giới trên 3,1 tỷ đồng, duy trì đỡ đầu cho 196 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác an sinh xã hội, tại Chương trình an sinh xã hội đồng chí Lê Trọng Bình- Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát và chung tay giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tính đến sau buổi lễ phát động chương trình an sinh xã hội và giảm nghèo của huyện các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đã ủng hộ được tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Trong đó, có 21 đơn vị đăng ký ủng hộ làm nhà đại đoàn kết với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng ngay tại buổi lễ. Đặc biệt, Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Sơn đã ủng hộ 5 tỷ đồng để làm 125 nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Sự hỗ trợ này có ý nghĩa quan trọng giúp huyện Mộc Châu hoàn thành mục tiêu đến hết năm 2023 xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.

Tại chương trình an sinh xã hội năm 2022, đ/c Trần Dân Khôi- Bí thư Huyện ủy đã khẳng định:

          Chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau không phải là lời hô hào suông, đó là sự đồng cảm, tình thương yêu đùm bọ và mệnh lệnh từ trái tim chúng ta...

Ngay sau chương trình An sinh xã hội Ngày vì người nghèo năm 2022, huyện Mộc Châu đã thành lập 9 đoàn đến trao nhà đại đoàn kết cho 60 hộ đã được xây dựng hoàn thành trong năm 2022. Chương trình được huyện Mộc Châu tổ chức hàng năm đã tạo được sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, dân cư giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện Mộc Châu./.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1