Top slide banner
Lan tỏa hội thi "Làm theo lời bác" huyện Mộc Châu năm 2019

Hội thi "Làm theo lời Bác" năm 2019 do huyện Mộc Châu tổ chức thành công đã trở thành cuộc sinh hoạt chính trị rộng khắp, có ý nghĩa sâu sắc để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ tư tưởng Hồ Chí Minh, về "lấy dân làm gốc"; phải đặt lợi ích nhân dân lên trên hết, liên hệ chặt chẽ với nhân dân; chủ động, tích cực, nêu cao tinh thần vì dân phục vụ. Hội thi đã khép lại nhưng âm hưởng sâu sắc và giá trị tinh thần vẫn tiếp tục được lan tỏa, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội thi "Làm theo lời Bác" có  sự tham gia 27 đội thi với 333 thí sinh đến từ 38 các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Mộc Châu.  Đây được xem là sự đổi mới hình thức sinh hoạt chính trị tư tưởng, đưa lý luận về với thực tiễn sinh hoạt và học tập của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ các lự lượng vũ trang và nhân dân trong huyện trong học tập chuyên đề về tư tưởng Hồ Minh năm 2019.

          Trải qua ba phần thi là: thi kiến thức, thi hùng biện và thi năng khiếu. Các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân”.  hiệu quả phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu trong những năm qua

Phần thi hiểu biết diễn ra rất sôi nổi, thể hiện sự nhanh nhẹn và trí tuệ của các thành viên đội tham gia dự thi, đem đến Hội thi không khí hồi hộp, hấp dẫn. Nhiều đoàn dự thi đã thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên giành được số điểm cao

Trong phần thi hùng biện, các thí sính đã trình bày về quan điểm, nhận thức về nội dung trong chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2019 về: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân”. Điều cuốn hút khán giả ở phần thi hùng biện không chỉ bởi sự hấp dẫn qua phong cách trình bày khá tự tin, chững chạc, lối dẫn dắt mạch lạc, hùng hồn của người dự thi mà còn ở những suy nghĩ, thể hiện tư duy sâu sắc từ những bài học về tấm gương đạo đức của Bác và được chuyển hóa vào mục tiêu phấn đấu trong thực tiễn cuộc sống hôm nay đối với mỗi cán bộ, đảng viên trên từng cương vị công tác

Phần thi năng khiếu cũng đã đem đến cho Hội thi một không khí hết sức vui tươi, sâu lắng với những tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm đầy ý nghĩa ca ngợi cuộc đời, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua phần thi này, hình ảnh Bác Hồ thêm một lần nữa được khắc họa rõ nét hơn qua từng bản nhạc, lời ca, tiếng hát, các vở kịch, các câu chuyện kể xúc động về Bác trong lần thăm Tây Bắc cách đây 60 năm. Nhiều tiết mục dự thi  được dàn dựng công phu, truyền tải nội dung sâu sắc mang đến khán giả những thông điệp đầy ý nghĩa.

Tham gia Hội thi "Làm theo lời Bác" năm nay, đa số các thí sinh dự thi là những đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ. Qua từng phần thi đã thể hiện thái độ và nhận thức đúng đắn của thế hệ trẻ Mộc Chau với việc học tập và làm theo Bác. Đây là cơ hội để mỗi đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ một lần nữa khắc sâu những nội dung về tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thành công của Hội thi không chỉ ở sự thu hút đông đảo thành phần tham gia mà còn ở nội dung, chất lượng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, hình thức thể hiện của thí sinh cùng sự kết hợp tổ chức hài hòa giữa phần “thi” và phần “hội” của Ban Tổ chức đã đem đến cho Hội thi một không khí vui tươi, đầm ấm. Mỗi bài hùng biện chặt chẽ, sâu sắc, mỗi câu chuyện kể cảm động, mỗi bài hát, múa sôi động về Bác đã để lại nhiều xúc cảm sâu lắng xen lẫn niềm tự hào đối với Ban Giám khảo và khán giả tại Hội thi.

Hội thi "Làm theo lới Bác" là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La và tại huyện Mộc Châu (8/5/1959- 8/5/2019). Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện về nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi tổ chức, cá nhân, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi Đại hội Đảng các cấp, xây dựng quê hương Mộc Châu ngày càng giầu mạnh, văn minh.

Sau 2 ngay tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi Làm theo lời Bác huyện Mộc Châu năm 2019 thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo Bác trên mọi mặt của đời sống xã hội. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ Đảng bộ thị trấn Nông trường Mộc Châu,  giải nhì cho Đội thi Chi bộ Văn hóa- Thông tin và đội thi  Đảng bộ Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT và THCS Mộc Châu. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội có nội dung thi xuất sắc. 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1