Top slide banner
Mộc Châu đánh giá kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2022
Ngày 28/6, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Phạm thị Nhung, Phó bí thư thường trực huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã được cấp ủy, chính quyền huyện Mộc Châu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, trọng tâm là đề cao xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân trong mọi lĩnh vực, trong đó MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đóng vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện Quy chế dân chủ; phối hợp với chính quyền, các cơ quan nhà nước thực hiện giám sát, phản biện xã hội và tạo điều kiện cho nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Bên cạnh đó, công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được tăng cường. Qua đó, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí tại các cơ quan, đơn vị, địa phương...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Thị Nhung, Phó bí thư thường trực huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: Trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo các phòng ban, cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn của huyện Mộc Châu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của tỉnh, huyện về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong các loại hình theo phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời, dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện các nội dung giám sát, phản biện xã hội nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1