Top slide banner
Kiểm tra hoạt động phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2021
Ngày 22/9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Thị Xuân-Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2021 tại Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu. 

Theo đó, các cơ quan tố tụng huyện Mộc Châu đã tạo mọi điều kiện thuận lợi bảo đảm cho người thực hiện trợ giúp pháp lý khi tham gia tố tụng thực hiện đẩy đủ các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về tố tụng và trợ giúp pháp lý. Các đơn vị niêm yết Bảng thông tin, tờ thông tin, hộp tin trợ giúp pháp lý tại địa điểm thuận tiện, dễ nhìn để người dân dễ tiếp cận. Việc ghi sổ thụ lý vụ việc trợ giúp pháp lý được thực hiện thường xuyên, đầy đủ, đúng quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ cũng đã phổ biến và hướng dẫn trợ giúp pháp lý cho người bị tạm giam, tạm giữ, bị can, bị cáo.  Tuy nhiên, phần lớn các đối tượng đều không có yêu cầu trợ giúp pháp lý.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác của tỉnh đã đánh giá cao công tác phối hợp của các cơ quan tố tụng huyện Mộc Châu về việc triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 10/2018/TTLT-BTP-BCA-BQP-BTC-TANDTC-VKSNDTC (Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính và Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao) Quy định về phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. Đoàn cũng yêu cầu các cơ quan tố tụng huyện Mộc Châu tiếp tục phối hợp, tăng cường trao đổi thông tin thường xuyên; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những quan điểm chưa thống nhất trong việc xác định đối tượng trợ giúp pháp lý miễn phí; đảm bảo thuận lợi cho các đối tượng được trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý khi tham gia tố tụng, góp phần bào chữa, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật. 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1