Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổng kết nông nghiệp năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thực hiện năm 2022
Trong năm 2021, Giá trị sản xuất 1 ha đất nông nghiệp của huyện Mộc Châu ước đạt trên 68 triệu đồng, tăng trên 9 triệu đồng/ha so với năm 2020. Các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tiêu thụ nông sản, thủy sản hầu hết đều đạt và vượt kế hoạch giao. Đó là kết quả được huyện Mộc Châu đánh giá tại Hội nghị tổng kết nông nghiệp năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thực hiện năm 2022 được tổ chức chiều 7/12. 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Nhung - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện. Đồng chí Trương Hoa Bắc - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Hội nghị được truyền trực tuyến đến 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Năm 2021, mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, dịch bệnh trên động vật và nhiều đợt thiên tai, nhưng ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mộc Châu tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản được triển khai tích cực, hàng trăm tấn hoa quả đã được hỗ trợ tiêu thụ ngay cả trong những thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất, giúp người dân vượt qua khó khăn, vững tin lao động sản xuất. Kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo đúng định hướng, khai thác, phát huy được tiềm năng lợi thế của địa phương. Diện tích cây ăn quả toàn huyện đạt trên 9.000 ha, sản lượng quả tươi đạt trên 60.000 tấn, tăng 46% so với cùng kỳ 2020. Người dân cũng đã tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong sản xuất và từng bước phát triển nông nghiệp hữu cơ. Hiện nay toàn huyện có 429,8 ha diện tích được lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm, trong đó chủ yếu là các loại cây ăn quả, cây rau, hoa; gần 44 ha nhà kính, nhà lưới đã được xây dựng, chủ yếu là cho rau, hoa, dâu tây; diện tích được cấp chứng nhận VietGAP đạt gần 454 ha. Nhiều sản phẩm nông sản của huyện đã được cấp chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, tạo điều kiện mở rộng thương hiệu các sản phẩm nông sản, tìm kiếm thị trường tiêu thụ; công tác quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản được triển khai đồng bộ, quyết liệt, các chuỗi cung ứng nông sản an toàn ngày càng gia tăng về số lượng và chất lượng. Công tác phòng chống dịch bệnh động vật được tăng cường, đến nay, toàn huyện đã có trên 47.000 con trâu, bò được tiêm vắc xin viêm da nổi cục; trên 6500 con lợn được tiêm vắc xin dịch tả lợn Châu Phi. Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức phun tiêu độc, khử trùng cho các trang trại, hộ chăn nuôi, cơ sở buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm với hơn 4.000 lít hóa chất trên diện tích 4.810.000 m2 chuồng trại. Cũng trong năm 2021, kết cấu hạ tầng nông nghiệp - nông thôn tiếp tục được quan tâm đầu tư thông qua các chương trình dự án và chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay Mộc Châu có 7 xã nông thôn mới, 2 xã nông thôn mới nâng cao, toàn huyện dự kiến đạt 209 tiêu chí, tăng 6 tiêu chí so năm 2020.

Năm 2022, huyện Mộc Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại lĩnh vực nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đảm bảo an ninh lương thực, giảm diện tích canh tác cây trồng kém hiệu quả trên đất dốc để chuyển sang trồng cây ăn quả gắn với chế biến và tiêu thụ; phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ; xây dựng kế hoạch phát triển nông nghiệp ứng phó với dịch bệnh Covid 19 để nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1