Top slide banner
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh kiểm tra các dự án thuỷ điện đề xuất quy hoạch tại huyện Mộc Châu
Ngày 21/4, đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra các dự án thuỷ điện đề xuất quy hoạch trên địa bàn huyện Mộc Châu. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Mộc Châu.

Theo báo cáo của UBND huyện Mộc Châu, hiện nay trên địa bàn huyện có 2 dự án thuỷ điện Suối Khừa và thuỷ điện Suối Phiêng đang đề xuất quy hoạch. Trong đó thuỷ điện Suối Khừa nằm trên địa bàn 2 xã Chiềng Khừa và Chiềng Hắc có công xuất dự kiến 18MW, với tổng diện tích đất quy hoạch trên 12ha. Theo khảo sát, vị trí hồ thuỷ điện khi dâng nước không ảnh hưởng đến đất rừng phòng hộ và rừng đặc dụng cũng như đất sản xuất của người dân; công trình này khi đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung thêm nguồn nước cho các dự án thuỷ điện hạ lưu. Đối với thuỷ điện Suối Phiêng nằm trên địa bàn 2 xã Tân Lập và Tân Hợp, quy mô 12,3MW với 3 hồ chứa và 3 đập dâng. Các hạng mục dự án không thuộc quy hoạch 3 loại rừng, tận dụng được nguồn nước, giảm tình trạng ngập lụt tại bản Cà Đạc xã Tân Hợp vào mùa mưa lũ. Các dự án khi triển khai thu hồi diện tích đất không lớn, không ảnh hưởng đến nguồn nước tưới, nước sinh hoạt của người dân, đồng thời tạo các hồ chứa để nuôi trồng thuỷ sản.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư và huyện Mộc Châu cần xây dựng rõ phương án hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng, có cam kết rõ ràng nhằm tạo sự đồng thuận của người dân địa phương; hỗ trợ tạo việc làm cho người dân có đất sản xuất bị thu hồi; Cần quan tâm đảm bảo an sinh xã hội vùng triển khai dự án.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1