Top slide banner
Liên đoàn lao động huyện Mộc Châu sơ kết công tác công đoàn năm 2022
Thời gian qua, hoạt động của các công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động huyện Mộc Châu tiếp tục được đổi mới về nội dung và hình thức, việc chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được quan tâm thường xuyên. Đó là đánh giá tại Hội nghị sơ kết công tác công đoàn do Liên đoàn lao động huyện Mộc Châu tổ chức vào ngày 23/8. 

Các công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động; nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn được cụ thể hóa, đi vào cuộc sống, vai trò của Công đoàn tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp tiếp tục được khẳng định, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phát triển. Hoạt động tuyên truyền giáo dục tạo được sức lan tỏa trong hệ thống tổ chức công đoàn, phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng thúc đấy kinh tế xã hội địa phương phát triển. Từ đầu năm đến nay các cấp công đoàn trong huyện đã trao 619 xuất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng; trao 2 nhà mái ấm công đoàn với giá trị 60 triệu đồng; hỗ trợ đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 bằng nhiều hoạt động thiết thực; tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp đã quan tâm đến chất lượng bữa ăn ca cho công nhân, việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động cũng được thường xuyên thực hiện.

Những tháng cuối năm 2022, Liên đoàn lao động huyện Mộc Châu tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, tham gia xây dựng và thực hiện chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức lao động; tiếp tục tuyên truyền vận động các doanh nghiệp ngoài nhà nước có từ 15 công nhân trở lên đóng bảo hiểm xã hội và thành lập tổ chức công đoàn; tổ chức phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương.

Nhân dịp này, các tổ chức cá nhân có thành tích xuất sắc đã được, TLĐ VN tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; TLĐ VN, Liên đoàn lao động tỉnh Sơn La, UBND huyện Mộc Châu tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động huyện Mộc Châu được LĐLĐ tỉnh tặng cờ dẫn đầu LĐLĐ các huyện, thành phố năm 2021.

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1