Top slide banner
UBND huyện Mộc Châu tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022
Ngày 29/9, tại xã Đông Sang, UBND huyện Mộc Châu tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 9/2022 huyện Mộc Châu có gần 12.000 người cao tuổi, chiếm 9,3% dân số toàn huyện. Trong những năm qua, công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn được triển khai có hiệu quả: Người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo, người cao tuổi khuyết tật, người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu được hưởng chế độ trợ cấp xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí; 100% người cao tuổi đủ điều kiện được chúc thọ, mừng thọ vào dịp Tết Nguyên đán,…

Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, thông điệp và hưởng ứng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số và pháp luật, chính sách liên quan đến người cao tuổi; duy trì và phát triển các Câu lạc bộ người cao tuổi, Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, qua đó giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những đóng góp của hội viên NCT huyện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác truyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của toàn xã hội đối với NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022 bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1