Top slide banner
Đoàn công tác của tỉnh Sơn La và Ngân hàng BIDV Việt Nam làm việc tại Mộc Châu

Ngày 12/12, Đoàn công tác của tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu đã có buổi làm việc với Ngân hàng BIDV Việt Nam để giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Sơn La và Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Ngày 12/12, Đoàn công tác của tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu đã có buổi làm việc với Ngân hàng BIDV Việt Nam để giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Sơn La và Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Tại buổi làm việc, huyện Mộc Châu đã giới thiệu đến đoàn công tác tóm tắt quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư huyện Mộc Châu đến năm 2020, những sản phẩm du lịch và tiềm năng lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển du lịch tại Mộc Châu. Theo đó, trong năm 2014, hoạt động du lịch Mộc Châu phát triển nhanh, lượng khách ước đạt 700.000 lượt người, doanh thu ước đạt 480 tỷ đồng. Được biết Mộc Châu đã được Thủ tướng Chính phủ ký, ban hành Quyết định Số 2050/QĐ – TTg ngày 12/11/2014 về phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu Du lịch quốc gia Mộc Châu. Đây là điều kiện thuận lợi để Mộc Châu đầu tư, phát triển du lịch trong thời gian tới. Tuy nhiên trước mắt Mộc Châu vẫn đang còn gặp những khó khăn thách thức do chưa có cơ chế đặc thù, ưu tiên như các khu kinh tế, chế xuất, để thu hút đầu tư; hạ tầng kỹ thuật còn yếu; Việc xây dựng và vận hành hiệu quả thị xã Mộc Châu và cụm tương hỗ du lịch, nông sản Mộc Châu đảm bảo cạnh tranh còn khó khăn do nguồn lực hạn chế.

Sau buổi  làm việc, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại các điểm du lịch của huyện như: Thác dải yếm, Rừng Thông bản Áng, vườn hoa nhiệt đới, cánh đồng chè của công ty chè Lea Garden…

Qua đó, đoàn cũng đã tư vấn để huyện Mộc Châu phát triển các tiềm năng thế mạnh về du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch, giới thiệu và thu hút du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại Mộc Châu cũng như thu hút các doanh nghiệp đầu tư cho du lịch Mộc Châu. Đây chính là cơ hội để huyện Mộc Châu quảng bá tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên và các sản phẩm du lịch, tạo tiền đề để du lịch Mộc Châu phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hấp dẫn, thân thiện và bền vững.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1