Top slide banner
Đoàn khảo sát Hiệp hội Du lịch Việt Nam thăm và làm việc tại Mộc châu

Thực hiện chương trình khảo sát các tỉnh phía bắc, trong 2 ngày 16 và 17 tháng 2 năm 2014, đoàn khảo sát của Hiệp hội Du lịch Việt Nam do ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN, Chủ tịch Hội Lữ hành Du lịch Việt Nam  làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Mộc Châu.

Thực hiện chương trình khảo sát các tỉnh phía bắc, trong 2 ngày 16 và 17 tháng 2 năm 2014, đoàn khảo sát của Hiệp hội Du lịch Việt Nam do ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN, Chủ tịch Hội Lữ hành Du lịch Việt Nam  làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Mộc Châu.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có Đ/c Nguyễn Huy Hoàng-Giám đốc sở VHTT&DL tỉnh Sơn La, Đ/c Nhâm Thị Phương-Bí Thư huyện ủy  Mộc Châu, Đ/c Hà Trung Chiến-Chủ tịch UBND huyện  Mộc Châu, cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành của huyện  Mộc Châu.

 

Dâng hương tưởng niệm tại khu di tích nơi Bác Hồ đến thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Nông trường Quân đội Mộc Châu tại thị trấn Nông Trường  Mộc Châu. Các đại biểu đã bày tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu-Anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam.

Người sáng lập và rèn luyện Đảng CSVN, lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tại đây, đoàn khảo sát đã được giới thiệu về chuyến thăm lịch sử cách đây 55 khi Bác Hồ cùng đoàn đại biểu về thăm Mộc Châu trong niềm hân hoan phấn khởi của đồng bào các dân tộc. Nơi đây, Bác ân cần thăm hỏi sức khỏe đời sống cán bộ, chiến sỹ đồng bào các dân tộc, khen ngợi những thành tích đã đạt được và sự trưởng thành nhanh chóng của Đảng bộ nhân dân các dân tộc Mộc Châu. Bác căn dặn: cán bộ, chiến sỹ Nông Trường Quân đội (sau là Nông trường Quốc doanh Mộc Châu) và ghi vào sổ truyền thống của Nông trường 16 chữ vàng: “Luôn luôn cố gắng, khắc phục khó khăn, tiến lên thật hăng, làm tròn nhiệm vụ”. Lời căn dặn đó đã trở thành động lực tiếp sức cho nhân dân các dân tộc, cán bộ các thế hệ huyện Mộc Châu, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, xay dựng huyện  Mộc Châu ngày càng giàu đẹp, văm minh

Cũng trong thời gian này đoàn đã đến thăm quan đồng chè của Công ty Chè Mộc Châu, Công ty Cổ phần Hoa Cảnh Cao Nguyên, Công ty cổ phần Hoa nhiệt đới và Khu du lịch rừng thông bản Áng. Tại các điểm thăm quan, Đoàn khảo sát đã được tận mắt chứng kiến việc phát huy lợi thế tiềm năng về khí hậu thổ nhưỡng để phát triển kinh tế nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và mang lại thu nhập cao cho người sản xuất. Bên cạnh đó, đoàn còn chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ, hoang sơ của núi rừng Tây Bắc, vẻ đẹp kỳ diệu của cao nguyên với không khí trong lành, mát mẻ và cùng cảm nhận về các nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc Mộc Châu.

Theo các doanh nghiệp du lịch, tiềm năng về du lịch của Mộc Châu là rất lớn, tuy nhiên để có thể khai thác hiệu quả các tiềm năng này và thực sự thu hút được du khách, giúp ngành du lịch Mộc Châu có thể phát triển nhanh và bền vững, trước hết Mộc Châu cần phải xác định rõ những khó khăn, trở ngại đối với du lịch, để từ đó tìm hướng khắc phục, đồng thời cần xây dựng một lộ trình phù hợp và những bước đi cụ thể cho du lịch.

Đại diện đoàn đoàn khảo sát của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho biết: Chuyến khảo sát lần này tại Mộc Châu sẽ giúp các thành viên trong đoàn có cái nhìn mới và thực tế tại vùng đất giàu tiềm năng này, để từ đó xây dựng kế hoạch trong việc tư vấn, hỗ trợ, khâu nối và thu hút các nhà đầu tư đến với Mộc Châu trong tương lai.

Trước đó, tối ngày 16/2, tại Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Mộc Châu, đoàn Hiệp hội du lịch Việt Nam đã được nghe giới thiệu về những điểm du lịch tiềm năng của Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng và có một đêm giao lưu văn nghệ đầy ấn tượng với cán bộ và nhân dân các dân tộc của huyện. Trong đêm giao lưu văn nghệ này ngoài việc được thưởng thức các tiết mục hát múa đặc sắc, độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, các đại biểu đoàn Hiệp hội Du lịch Việt Nam còn được giao lưu, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc và độc đáo của đồng bào dân tộc tộc đang cư trú và sinh sống tại Mộc Châu.

Đêm văn nghệ khép lại trong vòng xòe ấm áp, vui vẻ và đầm ấm, với niềm hi vọng về một tương lai tươi sáng cho ngành du lịch Mộc Châu.

 Minh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1