Top slide banner
Thư của Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu gửi các doanh nghiệp

Thư của Chủ tịch UBND huyện Mộc CHâu gửi các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn"Chung tay xây dựng du lịch Mộc Châu văn minh và phát triển"

 

Những năm gần đây, Mộc Châu đã trở thành điểm đến hẫp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước. Phần đông khách đến với Mộc Châu đều có những nhận định và ấn tượng tốt đẹp về tiềm năng du lịch, cảnh quan thiên nhiên, văn hoá và con người Mộc Châu, đây là một tín hiệu tốt dự báo về một Mộc Châu phát triển du lịch trong tương lai.

Dù điều kiện hạ tầng kỹ thuật du lịch còn khó khăn, sản phẩm du lịch còn hạn chế, nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, chưa khai thác được những tiềm năng, lợi thế của huyện. Song, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chủ động tích cực tham gia các chương trình phát triển du lịch tại địa phương, kịp thời nắm bắt thời cơ, đầu tư xây dựng khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú, tạo ra các sản phẩm du lịch đem lại nguồn lợi kinh tế cho bản thân, gia đình và xã hội, góp phần xây dựng và tạo thương hiệu cho du lịch Mộc Châu, lượng khách du lịch đến Mộc Châu không ngừng tăng lên, tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 27%. Với thành quả đó tôi trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân đối với sự phát triển kinh tế du lịch của địa phương.

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông có phản ánh các hiện tượng tiêu cực trong phát triển du lịch ở một số địa phương trong cả nước (trong đó có huyện Mộc Châu): Tính cơ hội, trục lợi cá nhân của một số khách sạn, nhà hàng với các hành vi chèo kéo, chèn ép khách, nâng giá dịch vụ quá cao vào dịp cao điểm, bán hàng giả, hàng kém chất lượng, an toàn thực phẩm, môi trường.v.v. đang ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch. Hệ quả, lượng khách du lịch sẽ giảm, các nhà hàng, khách sạn đã được đầu tư xây dựng kinh doanh không hiệu quả.v.v. đặc biệt là nguy cơ đánh mất hình ảnh du lịch Mộc Châu còn có được trong lòng nhiều du khách.

Để giữ gìn hình ảnh Mộc Châu mãi đẹp, bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và người kinh doanh du lịch, nhằm phát triển du lịch một cách bền vững, xây dựng khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, phát triển theo hướng văn minh và bền vững.

Tôi trân trọng đề nghị các công ty, doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và nhân dân trong toàn huyện hãy chung tay hành động vì một Mộc Châu                  văn minh và phát triển. Kiên quyết đấu tranh, chống các hành vi tiêu cực trong hoạt động du lịch, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nét đẹp văn hóa kinh doanh, không tăng giá quá cao (150%) vào các dịp cao điểm, niêm yết công khai giá cả và thanh toán theo giá đã niêm yết, công khai số máy tiếp nhận thông tin khiếu nại và hướng dẫn về du lịch; đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, chất lượng hàng hóa, dịch vụ tại điểm kinh doanh, kịp thời phản ảnh các hiện tượng tiêu cực tới cơ quan chức năng để xử lý, giải quyết.

Các cơ quan chức năng nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, tăng cường các biện pháp quản lý, chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực, thiết lập đường dây nóng, thành lập tổ công tác thực hiện việc kiểm tra, quản lý giá cả dịch vụ, tiếp nhận thông tin khiếu nại và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Vì một "thảo nguyên xanh" tươi đẹp, mến khách và thân thiện. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú và toàn thể nhân dân cùng quyết tâm chung tay xây dựng du lịch Mộc Châu văn minh và phát triển./.

 

                                                                          Trân trọng

 

 

 

 

 

                                                                       Hà Trung Chiến

                                                          CHỦ TỊCH UBND HUYỆN MỘC CHÂU

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1