Top slide banner
Trồng hoa đường phố tại Tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu

Ngày 29/12/2013, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộc Châu, UBND thị trấn Mộc Châu và Tiểu khu 3 - thị trấn Mộc Châu đã phối hợp triển khai trồng thí điểm cây hoa Ban trên tuyến đường tránh dốc 75, thuộc Tiểu khu 3 - thị trấn Mộc Châu.

Thực hiện Đề án trống hoa tại các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn huyện Mộc Châu gắn với việc thực hiện phong trào“Xây dựng Mộc Châu xanh, sạch, đẹp và văn minh” mà huyện Mộc Châu đã tổ chức phát động, thực hiện hiệu quả từ năm 2012 đến nay. Để chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện kế hoạch trồng hoa đồng đường phố trên địa bàn toàn huyện trong quý I năm 2014, nhất là để rút kinh nghiệm trong cách làm, cách triển khai, các thức huy động nhân dân, đồng thời rút kinh nghiệm về các biện pháp kỹ thuật đối với cây trồng trong điều kiện khắc nghiệt, nhất là ở nơi khó bảo vệ, khó chăm sóc,

Ngày 29/12/2013, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộc Châu, UBND thị trấn Mộc Châu và Tiểu khu 3 - thị trấn Mộc Châu đã phối hợp triển khai trồng thí điểm cây hoa Ban trên tuyến đường tránh dốc 75, thuộc Tiểu khu 3 - thị trấn Mộc Châu.

Ngay từ sáng sớm, Cấp úy, Chính quyền cùng đông đảo nhân dân Tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu đã tập trung tại Nhà Văn hóa tiểu khu với đầy đủ dụng cụ (cốc, xẻng, thùng đựng nước…) cùng với tinh thần phấn khởi, hăng hái, tích cực hưởng ứng chủ trương trồng hoa trên các tuyến đường, tuyến phố theo chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện.

Để đảm bảo thực hiện hiệu quả việc trồng hoa đường phố, vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng trên tinh thần xã hội hóa, nhà nước cấp cây giống, nhân dân trồng, bảo vệ chăm sóc cây. Trước khi tổ chức ra quân trồng hoa, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, UBND thị trấn Mộc Châu, Công ty TNHH một thành viên Lâm trường Mộc Châu đã phổ biến chủ trương của huyện, động viên khích lệ cấp ủy, chính quyền và nhân dân có cách làm hay, sáng tạo, huy động sức mạnh và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đồng thời tổ chức hướng dẫn, thực hiện các biện pháp kỹ thuật để cây đạt tỷ lệ sống, sinh trưởng cao.

Đây là đơn vị đầu tiên của huyện triển khai trồng hoa đường phố và là đơn vị được chỉ đạo triển khai trồng thí điểm chính vì vậy tinh thần hưởng ứng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tham gia rất cao. Với sự vào cuộc một cách quyết liệt, sự  tham gia tích cực của hơn 200 hộ dân Tiểu khu 3, toàn bộ tuyến đường gần 1km đã hoàn thành trồng cây chỉ trong một buổi sáng.

Theo chị Vì Thị Diệp - Tiểu khu trưởng tiểu khu 3: Để huy động được đông đảo nhân dân tiểu khu tích cực tham gia hưởng ứng, đồng thời đảm bảo thực hiện thành công phong trào, ngoài việc quán triệt triển khai tới toàn thể nhân dân trên địa bàn thông qua các cuộc họp thì Tiểu khu đã giao trực tiếp cho các tổ dân phố đến từng hộ gia đình quán triệt, giao nhiệm vụ, đồng thời giao cho mỗi Tổ dân phố có trách nhiệm trồng, bảo vệ, chăm sóc các đoạn đường được giao, sau khi hoàn thành trồng cây, Tiểu khu phát động phong trào thi đua, đánh giá kết quả giữa các Tổ dân phố để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất, phấn đấu sớm đưa đoạn đường trở thành một trong những tuyến đường du lịch mẫu của huyện; đồng thời góp phần thúc đẩy việc thực hiện phong trào “Xây dựng Mộc Châu xanh, sạch, đẹp và văn minh”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của UBND thị trấn Mộc Châu, cách chỉ đạo, cách làm sáng tạo của Tiểu khu 3, chắc chắn đây sẽ là mô hình điểm để các địa phương trong toàn huyện áp dụng, triển khai trong thời gian tới.

Cùng với thị trấn Mộc Châu, vào đầu tháng 1 năm 2014 UBND thị trấn Nông Trường cũng bắt đầu triển khai trồng hoa Ban thí đểm trên tuyến đường 32, (tuyến đường nối Quốc lộ 6 với Quốc lộ 43 với tổng chiều dài 1,6km thuộc địa bàn tiểu khu Nhà Nghỉ - thị trấn Nông Trường) để làm cơ sở, rút kinh nghiệm cho việc triển khai trồng đồng loạt trên toàn thị trấn Nông Trường trong năm 2014.

Có thể nói phong trào “Xây dựng Mộc Châu xanh, sạch, đẹp và văn minh” được UBND huyện Mộc Châu phát động đã tạo phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, xây dựng nét đẹp văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, huy động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, ngoài một số điểm điển hình như huy động nhân dân đóng góp, làm được 07 tuyến đường với hàng chục km đường bê tông với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng, thì việc triển khai thực hiện đề án trồng hoa đường phố cũng là một trong những hoạt động hiệu quả, thiết thực của Phong trào, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp hài hòa gắn với bảo tồn và phát triển các loài hoa mang đậm nét văn hoá của tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu. Trong tương lai không xa, Mộc Châu sẽ có các tuyến đường, tuyến phố đặc trưng, có nét độc đáo, hấp dẫn, thu hút khách du lịch.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân trồng hoa tại Tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu

Trần Việt

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1