Top slide banner
Trồng hoa đường phố tại Tiểu khu 32, thị trấn Nông Trường Mộc Châu

 Là đơn vị đầu tiên của thị trấn Nông Trường và thứ 2 của huyện thực hiện thí điểm trồng hoa đường phố, ngày 12/01/2014 Tiểu khu 32 - thị trấn Nông Trường đã huy động hơn 200 hộ dân tổ chức trồng hoa Ban trên tuyến đường 32 - tuyến đường mới được đầu tư nâng cấp.

Là đơn vị đầu tiên của thị trấn Nông Trường và thứ 2 của huyện thực hiện thí điểm trồng hoa đường phố, ngày 12/01/2014 Tiểu khu 32 - thị trấn Nông Trường đã huy động hơn 200 hộ dân tổ chức trồng hoa Ban trên tuyến đường 32 - tuyến đường mới được đầu tư nâng cấp.

Đây là đợt trồng thí điểm để rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho việc triển khai trồng đồng loạt trên toàn địa bàn thị trấn Nông Trường vào quý I, quý II năm 2014, chính vì vậy Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND thị trấn Nông Trường, Cấp ủy, chính quyền tiểu khu 32 đã có sự chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách quyết liệt.

Ngay từ sáng sớm, tất cả các hộ dân của tiểu khu đã có mặt tại Nhà văn hóa để nghe quán triệt, phổ biến chủ trương trồng hoa, hướng dẫn kỹ thuật, thống nhất biện pháp triển khai thực hiện  đảm bảo hiệu quả của Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND thị trấn Nông Trường Mộc Châu và Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Mộc Châu.

Cũng như đơn vị đầu tiên triển khai trồng thí điểm của huyện, Tiểu khu 32 cũng đã có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, đặc biệt là vận động được gần 200 hộ dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng với tinh thần phấn khởi, bày tỏ niềm vui và quyết tâm cao khi tham gia trồng hoa trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Đức Hạnh - Tiểu khu trưởng Tiểu khu 32: Trước khi ra quân triển khai trồng cây, Tiểu khu đã tổ chức 3 cuộc họp để quán triệt, thống nhất từ cấp ủy, chính quyền đến nhân dân về chủ trương trồng hoa trên địa bàn tiểu khu, đồng thời liên tục phát đĩa tuyên truyền trên loa truyền thanh của tiểu khu. Để đảm bảo trồng, chăm sóc cây hiệu quả, ngoài việc phát động chung toàn dân tham gia trồng cây, Tiểu khu đã giao cho từng hộ gia đình cây được trồng thuộc khu vực gia đình nhà ai thì nhà đó có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, đồng thời giao cho Chi hội người cao tuổi quản lý cây ở những đoạn trống không có dân (để thể hiện tinh thần tuổi cao gương sáng, con cháu noi theo); hàng năm sẽ căn cứ vào tinh thần hưởng ứng, tính tích cực và kết quả của việc trồng, chăm sóc cây để đánh giá, xét khen thưởng và công nhận gia đình văn hóa cuối năm.

Với tinh thần hưởng ướng và trách nhiệm cao, chỉ trong 01 ngày, gần 1.000 cây hoa Ban đã được triển khai, trồng trên 1,6 km đường, hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Chắc chắn rằng, chỉ một vài năm tới tuyến đường 32 sẽ trở thành tuyến đường du lịch, có loài hoa đặc trưng cho văn hóa của miền Tây Bắc, cảnh quan môi trường ở đây sẽ xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm mỗi mùa hoa Ban nở.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân thí điểm trồng hoa:

Trần Việt

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1