Top slide banner
Đề cương Báo cáo Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

ĐẢNG BỘ HUYỆN MỘC CHÂU

ĐẢNG ỦY (CHI BỘ) ………………….

*

Số:   -BC/ĐU(CB)

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

………, ngày    tháng     năm

 

ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục

đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(Kèm theo Kế hoạch  số  -KH/HU  ngày ………2013 của Ban Thường vụ huyện uỷ Mộc Châu)

______________

 

I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH (Nêu khái quát ngắn gọn về đặc điểm tình hình quá trình thực hiện tại Chi, Đảng bộ)

1- Thuận lợi

2- Khó khăn

II- NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo (Nêu rõ nội dung, phương pháp triển khai thực hiện Chi thị của Bộ Chính trị; lập biểu thống kê các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đã ban hành).

2- Việc triển khai học tập chuyên đề hằng năm (nêu rõ hình thức triển khai, tỉ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập)

3- Việc rà soát, bổ sung và thực hiện chuẩn mực đạo đức, đạo đức nghề nghiệp trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của chi, đảng bộ.

4- Kết quả xử lý những vấn đề, vụ việc bức xúc, nổi cộm đã được lựa chọn và tập trung giải quyết (có số liệu so sánh với tổng số các vụ việc được lựa chọn, nêu rõ tỉ lệ phần trăm vụ việc có chuyển biến tích cực, tỷ lệ phần trăm vụ việc đã được giải quyết dứt điểm).

5- Việc làm gương của cán bộ, đảng viên; đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp theo tinh thần Quy định 101-QĐ/TW ngày 07.6.2012 của Ban Chấp hành Trung ương và Hướng dẫn số 18-HD/HU ngày 25.01.2013 của Ban Thường vụ huyện uỷ.

Nêu số cán bộ, đảng viên đăng ký những việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh? Đánh giá: Việc thực hiện các nội dung đã đăng ký? những việc làm hiệu quả, có sức thuyết phục và nêu gương.

6- Kết quả thực hiện Chỉ thị 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong khối cơ quan hành chính, quản lý nhà nước.

7- Đánh giá về chất lượng, hình thức sinh hoạt đảng, chính quyền, đoàn thể gắn với học tập chuyên đề từng năm.

8- Công tác tuyên truyền, giáo dục về việc thực hiện Chỉ thị 03 trong chi, đảng bộ, đặc biệt đối với thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

9- Công tác kiểm tra, đôn đốc, tự kiểm tra của cấp uỷ và lãnh đạo các cấp

10- Các mô hình làm tốt, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Trình bày nội dung phương pháp, cách làm, kết quả đạt được của một số mô hình, cách làm tiêu biểu gắn với tên của tập thể, cá nhân cụ thể).

III- NHỮNG KHUYẾT ĐIỂM, HẠN CHẾ(chỉ rõ nguyên nhân và nêu giải pháp khắc phục trong thời gian tới).

IV- NHỮNG KINH NGHIỆM RÚT RA

V-  PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI

1. Tổ chức học tập nội dung chủ đề năm 2014 là: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

2. Tiếp tục thực hiện 8 nội dung trong Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trong đó tập trung triển khai, thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Xây dựng nội dung đưa vào sinh hoạt chi bộ về các chuyên đề hàng năm; tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa của Chỉ thị đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

- Triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Cấp uỷ, lãnh đạo (chi, đảng bộ cơ sở) lựa chọn các nội dung phải làm khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và đăng ký việc làm theo với Ban Thường vụ huyện uỷ. Lựa chọn một số đơn vị để chỉ đạo điểm trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân.

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội bằng sinh hoạt chuyên đề theo chủ đề hàng năm; việc thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 18-HD/HU ngày 25.01.2013 của Ban Thường vụ huyện ủy thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

- Tiếp tục rà soát, xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, đánh giá.

- Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi viết về “Nhân dân các dân tộc Sơn La làm theo lời Bác” nhân Kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Tây Bắc (07.5.1959 - 07.5.2014) ( kế hoạch cụ thể sẽ thông báo sau).            

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghi quyết Trung ương 4, khoá XI; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng các mô hình làm tốt, phát hiện các điển hình tổ chức biểu dương kịp thời.

VI-  ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ.

 

__________________

 

TỔNG HỢP

Kết quả triền khai, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(từ ngày 29.9.2011 – ngày 31.12. 2013)

____________

 

 

Tên chi, đảng bộ

Văn bản

chỉ đạo

Triển khai học tập chuyên đề

 

Xây dựng và ban hành chuẩn mực

Đăng ký việc làm theo

Công tác

tuyên truyền

Công tác

biểu dương,

khen thưởng

Mô hình, cách làm hay

Kiểm tra

giám sát

Tập thể

nhân

Số tập thể, cá nhân được kiểm tra

Số tập thể, cá nhân được giám

sát

Số

lượng

Số lượng

(Buổi, lượt người nghe)

Số lượng

(Văn bản triển khai; chi bộ thực hiện)

Số lượng

(Người, việc đăng ký)

Số

lượng

(Buổi, lượt người nghe)

Số lượng

Số

lượng

Số

lượng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1