Top slide banner
Thành phố hưởng ứng tuần lễ an toàn giao thông năm 2013

Ngày 24/5/2013, Hội khuyến học thành phố Cà Mau tổ chức Hội nghị tuyên dương 225 gia đình hiếu học tiêu biểu lần thứ ba, năm 2013.

Qua đó nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, luôn coi trọng trí thức, coi “Hiền tài là nguyên khí Quốc gia”. Các thế hệ nối tiếp nhau đều lấy nâng cao dân trí là việc hàng đầu để hình thành nhân cách, phát triển tài năng, trí tuệ con người. Đồng thời, biểu dương những gia đình khó khăn, nỗ lực vươn lên chăm lo cho con em học hành đến nơi đến chốn, cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xía đói giảm nghèo phát triển nhân lực, góp phần đào tạo nhân tài phục vụ cho công tác đổi mới đất nước. Thông qua các mô hình gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, khu dân cư hiếu học đã thu hút ngày càng nhiều cá nhân, tập thể, gia đình tham gia học tập bằng nhiều hình thức.

Trong năm 2012, Hội khuyến học thành phố, xã, phường đã vận động phụ huynh, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đóng góp hỗ trợ hoạt động khuyến học, khuyến tài với số tiền trên 1,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã trao 32 chiếc xe đạp, 59.500 tập cho học sinh nghèo với số tiền gần 600 triệu đồng. Hỗ trợ học bổng cho trên 400 học sinh với số tiền trên 350 triệu đồng.

Tính đến thời điểm cuối tháng 6/2012, thành phố có 7.734 gia đình có người có học vấn từ trung cấp trở lên. Trong đó, có trên 5.500 người có trình độ trung cấp hoặc cao đẳng; trình độ đại học trên 8.300 người; cao học, chuyên khoa I 263 người; tiến sĩ, chuyên khoa II 17 người.

Để biểu dương tinh thần vượt khó hiếu học trong nhân dân, trong thời gian qua, thành phố đã có trên 6 ngàn gia đình được công nhận gia đình hiếu học cấp cơ sở, 588 gia đình hiếu học cấp thành phố, đề nghị công nhận 32 gia đình hiếu học tỉnh và 2 gia đình hiếu học cấp trung ương.

Dịp này, ngoài biểu dương công nhận 225 gia đình hiếu học, có 7 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố tặng giấy khen cho 6 cá nhân, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1