* Cấp lại; điều chỉnh giấy phép chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi thuộc trách nhiệm quản lý cấp huyện
1.1 Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Cơ sở chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi lập hồ sơ theo quy định, gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội;
Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép hoạt động.
|
1.2 Cách thức thực hiện
|
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện hoặc qua đường bưu điện.
|
1.3 Thành phần, số lượng hồ sơ:
|
+ Văn bản đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy phép;
+ Giấy tờ chứng minh, giấy phép hoạt động chăm sóc người khuyết tật bị mất, bị hư hỏng (đối với trường hợp cấp lại giấy phép);
+ Giấy tờ chứng minh thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở chính, người đứng đầu, phạm vi, nội dung dịch vụ (đối với trường hợp điều chỉnh giấy phép).
|
1.4 Thời hạn giải quyết:
|
10 ngày làm việc
|
1.5 Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
|
Cơ sở chăm sóc thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp thành lập; Cơ sở do tổ chức, cá nhân nước ngoài thành lập; Cơ sở do cơ quan, tổ chức cấp tỉnh thành lập.
|
1.6 Cơ quan thực hiện
|
Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội.
|
1.7 Kết quả thực hiện TTHC
|
Giấy phép hoạt động được cấp lại hoặc điều chỉnh về nội dung.
|
1.7 Lệ phí:
|
Không
|
1.9 Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
|
Không
|
1.10 Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
|
Không
|
1.11 Căn cứ pháp lý
|
+ Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;
+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy đinh chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.
+ Nghị định 06/2011/NĐ-CP hướng dẫn một số điều luật người cao tuổi
|