Top slide banner
Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu thực hiện thành công phẫu thuật nội soi khớp gối

Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu vừa tiến hành thành công ca phẫu thuật nội soi khớp gối cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọt ở tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu bị đứt dây chằng chéo trước.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu vừa tiến hành thành công ca phẫu thuật nội soi khớp gối cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọt ở tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu bị đứt dây chằng chéo trước. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu tiến hành phẫu thuật nội soi khớp gối tái tạo dây chằng trước cho bệnh nhân với sự trợ giúp và chuyển giao kỹ thuật mổ từ các bác sỹ tuyến trung ương.

Đứt dây chằng chéo trước gây ra tình trạng mất vững khớp gối, mâm chày bị trượt ra trước và dần sẽ gây thương tổn thứ phát đến các thành phần khác trong khớp gối như: rách sụn chêm, lỏng khớp, bong nứt sụn lồi cầu đùi và mâm chày, thoái hóa khớp từ đó đẩy nhanh đến quá trình hư khớp gối. Đứt dây chằng chéo trước bản  thân nó không thể tự lành được phải tái tạo dây chằng chéo trước để làm vững chắc và phục hồi chức năng khớp gối. Đối với bệnh viện tuyến huyện, do thiếu trang thiết bị chuẩn đoán, phẫu thuật nên việc thực hiện những ca phẫu thuật như vậy gặp rất nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ về thiết bị và kỹ thuật của các bác sĩ tuyến Trung ương, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu đã nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật mới cũng như kinh nghiệm để triển khai thực hiện ngay tại bệnh viện tuyến huyện.

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu luôn tích cực chủ động tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến trên để triển khai áp dụng vào thực tiễn nhằm không ngừng cao hiệu quả, chất lượng khám và điều trị. Trong 5 năm ( từ 2010- 2015) bệnh viện đã triển khai được 46 kỹ thuật mới như kỹ thuật siêu âm tim, mạch máu, phẫu thuật nội soi ổ bụng… cấp cứu thành công hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Việc triển khai ứng dụng hiệu quả những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới tại bệnh viện sẽ tạo điều kiện cho bệnh nhân được tiếp cận thụ hưởng các dịch vụ y tế hiện đại trong khám và điều trị mà không phải chuyển lên tuyến trên, giúp họ giảm bớt những gánh nặng về kinh tế mà vẫn đảm bảo được khám và điều trị hiệu quả.

Thùy Mai - Nguyễn Vân

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1