Top slide banner
Bênh viện Đa khoa Mộc châu đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật cao vào khám và điều trị

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thầy thuốc phải như mẹ hiền", trong năm qua, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu đã không ngừng rèn luyện nâng cao y đức, y thuật, tạo những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực y khoa góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc trong huyện, xứng đáng là một trong những bệnh viện tuyến huyện tốp đầu của ngành y tế tỉnh Sơn La.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thầy thuốc phải như mẹ hiền", trong năm qua, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu đã không ngừng rèn luyện nâng cao y đức, y thuật, tạo những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực y khoa góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc trong huyện, xứng đáng là một trong những bệnh viện tuyến huyện tốp đầu của ngành y tế tỉnh Sơn La. Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2014) chúng tôi phản ánh những thành quả Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu. 

Những năm gần đây, bên cạnh sự phát triển về kinh tế -xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe, nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân không ngừng tăng cao, đòi hỏi sự đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ.

Để đáp ứng nhu cầu này Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã có những bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng việc đào tạo nguồn cán bộ, đầu tư trang thiết bị hiện đại, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào điều trị và áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý bệnh viện.

Bệnh nhân Hoàng Văn Thắng, trú tại bản A Má sã Lóng Sập nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội…Sau khi tiến hành các bước thăm khám, siêu âm, hội chẩn các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Mộc Châu chuẩn đoán bệnh nhân Hoàng Văn Thắng bị viêm ruột thừa cấp.

Do nhà ở xa, bện nhân đến bệnh viện chậm nên nguy cơ vỡ ruột thừa rất cao. Bệnh nhân cần phẫu thuật ngay nếu không diễn biến bệnh sẽ hết sức phức tạp, thậm chí có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng….Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi-một kỹ thuật ngoại khoa mới đầu tiên được triển khai tại bệnh viện tuyến huyện trong toàn tỉnh. Sau 1 giờ tiến hành ca phẫu thuật đã thành công. Mổ nội soi có ưu điểm là  bệnh nhân chỉ bị 3 vết rạch rất nhỏ trên thành bụng hầu như sẽ không để lai sẹo; công tác hậu phẫu sẽ nhẹ nhàng hơn; thời gian điều trị rút ngắn, giảm đau đớn cho bệnh nhân. Ngoài ra, mổ nội soi sẽ giải quyết dứt điểm các bệnh tắc ruột sau mổ, ruột dính thành bụng..

Những năm gần đây, để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã tích cực, chủ động trong việc nâng cao năng lực trình độ chuyên khoa sâu, cho đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng viên và đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị máy móc hiện đại.

 

Bằng các nguồn vốn ngân sách nhà nước, Quỹ phát triển sự nghiệp và các chương trình, dự án, đến nay, Bệnh viện đa khoa  Mộc Châu đã có hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Thiết bị phẫu thuật nội soi ổ bụng, hệ thống máy gây mê, Bàn mổ đa năng, máy siêu âm 4 chiều, máy X quang cố định cả sóng, phần mềm quản lý bệnh viện.

Bệnh viện có 35 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học, trong đó có 3 thạc sĩ; 7 Bác sỹ chuyên khoa cấp 1; 3 bác sĩ định hướng chuyên khoa. Hàng năm, bệnh viện đều cử cán bộ đi đào tạo, học hỏi kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn và đào tạo tại chỗ nâng cao trình độ mọi mặt đội ngũ cán bộ nhân viên.

Với các trang thiết bị và đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên có tay nghề, bệnh viện đã thực hiện tất cả các kỹ thuật chuyên môn theo phân cấp như, về lâm sàng: Phẫu thuật vết thương tim, dẫn lưu màng phổi; Phẫu thuật nối niệu quản do viêm tắc gây đứt niệu quản; Phẫu thuật kết hợp xương hàm; Phẫu thuật gẫy cổ xương đùi bằng nẹp DHS; phẫu thuật nội soi ổ bụng, điều trị các trường hợp nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, suy hô hấp trẻ sơ sinh.. Về cận lâm sàng: Siêu âm tim; Điện giải đồ; Định lượng Ca máu; Định lượng Trigryxerit máu.

Cùng với đó thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng Lan, ứng dụng phầm mềm quản lý bệnh viện góp phần hiện đại hóa hệ thống quản lý chuyên môn, tạo thuận lợi cho lãnh đạo và y, bác sỹ trong công tác điều hành, quản lý bệnh viện, giảm phiền hà cho người bệnh, chất lượng phục vụ được nâng lên rõ rệt. Kết quả, năm 2013 bệnh viện đã khám và điều trị cho 36.500 lượt người; điều trị nội trú cho trên 7000 lượt người; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 117%; niềm tin của bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu ngày càng được nâng lên.

Với mục tiêu hướng tới là một bệnh viện chất lượng; môi trường làm việc thân thiện, bệnh viện đa khoa  Mộc Châu tiếp tục lấy hiệu quả khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh là tiêu chí số một để đánh giá phẩm chất, năng lực của thầy thuốc. Để đạt mục tiêu này, bệnh viện sẽ không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn; thực hiện hiện hiệu quả các kỹ thuật hiện có; ưu tiên đầu tư phát triển các kỹ thuật cao, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, xứng đáng với sự tin cậy và kỳ vọng của nhân dân.

Đức cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1