Top slide banner
Bệnh viên Đa khoa Mộc Châu phẫu thuật thành công thoái hóa khớp háng toàn phần

Nhằm giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương và tiết kiệm chi phí, thời gian cho bênh nhân, vừa qua dưới sự hướng dẫn giúp đỡi của PGS.TS Trần Đình Chiến - Thầy thuốc Nhân Dân

Nhằm giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương và tiết kiệm chi phí, thời gian cho bênh nhân, vừa qua dưới sự hướng dẫn giúp đỡi của PGS.TS Trần Đình Chiến - Thầy thuốc Nhân Dân, Nguyên Chủ nhiệm bộ môn, kiêm Chủ nhiệm khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện 103, Học viện Quân Y, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu đã tiến hành phẫu thuật thành công thoái hóa khớp háng toàn phần cho bệnh nhân Đỗ Duy Niềm, ở tiểu khu 3, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu.

Thoái hóa khớp là bệnh lý do sự ăn mòn lớp sụn của khớp. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào trong cơ thể, trong đó có khớp háng. Bình thường các đầu xương của khớp háng được bọc bởi một lớp sụn, lớp sụn này có vai trò nhằm giúp hấp thu bớt sự chấn động trong khớp khi đi đứng. Tuy nhiên do tuổi tác, chấn thương hoặc do những yếu tố khác, lớp sụn bọc này bị bào mòn dần. Không có lớp sụn khớp này, các đầu xương của khớp háng sẽ cạ vào nhau khi cử động và di chuyển, gây ra hiện tượng đau, làm cứng khớp và giới hạn sự đi đứng. Thay khớp háng toàn phần bao gồm việc cắt bỏ chỏm xương đùi bị hư và ổ khớp bị hư, thay thế vào đó là chỏm xương đùi nhân tạo được làm từ hợp kim không rỉ hoặc được làm bằng gốm sứ, nhằm giúp cho người bệnh có được một khớp nhân tạo hoàn toàn thích hợp, giúp cho bệnh nhân hết đau và có thể đi lại bình thường sau 1,5 tháng phẫu thuật, đặc biệt khớp nhân tạo có tuổi thọ cao từ 15- 20 năm.

Đối với các bệnh viện tuyến huyện nói chung và Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu nói riêng việc được sự hỗ trợ khoa học, kỹ thuật và sự hướng dẫn, giúp đỡ của các bác sĩ tuyến trung ương là hết sức cần thiết, qua đó giúp đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện có thêm kiến thức, kinh nghiệm để tiến hành phẫu thuật cho những ca bệnh khó ngay tại bệnh viện tuyến huyện.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1