Top slide banner
Chuyển giao kiến thức và trải nghiệm canh tác giống ngô biến đổi gen Dekalb tại Mộc Châu

Ngày 8/9, Công ty Dekalb Việt Nam (thuộc Tập đoàn Monsanto- Mỹ) tổ chức chương trình “Chuyển giao kiến thức và trải nghiệm canh tác giống ngô biến đổi gen Dekalb” tại xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu.

Ngày 8/9, Công ty Dekalb Việt Nam (thuộc Tập đoàn Monsanto- Mỹ) tổ chức chương trình “Chuyển giao kiến thức và trải nghiệm canh tác giống ngô biến đổi gen Dekalb” tại xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu. Tham dự chương trình có Đ/c Hà Quyết Nghị - Tỉnh uỷ viên- Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sơn La, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và đông đảo bà con nông dân huyện Mộc Châu.

Sau khi thăm quan thực tế và so sánh giữa ruộng ngô biến đổi gen với ruộng ngô thường cho thấy: Ruộng ngô sử dụng giống biến đổi gen Dekalb có thân cây cao, bắp to, hạt đều, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt hơn so với giống ngô thường; tình trạng sâu đục thân, sâu đục bắp và sâu khoang cũng giảm rõ rệt so với các ruộng ngô thường.

Theo tính toán của các chuyên gia nông nghiệp, trồng ngô biến đổi gen giúp giảm chi phí sản xuất tới gần 3 triệu đồng/1ha so với ngô thường vì chỉ phải phun thuốc diệt cỏ 1 lần và không phải phun thuốc trừ sâu trong suốt thời gian trồng. Thành công bước đầu của giống ngô này cũng là một tín hiệu vui cho người nông dân trong việc tiết kiệm chi phí sản xuất và tạo ra sản phẩm an toàn. Hiện Công ty DeKalb đang triển khai trồng thử nghiệm giống ngô này trên phạm vi toàn quốc, từ đó tính toán giá trị mà giống ngô biến đổi gen đem lại để làm cơ sở xác định giá bán của ngô giống.

Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1