Top slide banner
Trên 500 Nông dân tham dự hội thảo "Đầu tư đúng - Trúng mùa ngô"

Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang phối hợp với Công ty Syngenta tổ chức hội thảo với chủ đề ‘‘Đầu tư đúng - Trúng mùa ngô’’ với sự tham gia của 500 đại biểu là những đại lý bán ngô giống, thuốc bảo vệ thực vật và nông dân trồng ngô huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ.

Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang phối hợp với Công ty Syngenta tổ chức hội thảo với chủ đề ‘‘Đầu tư đúng - Trúng mùa ngô’’ với sự tham gia của 500 đại biểu là những đại lý bán ngô giống, thuốc bảo vệ thực vật và nông dân trồng ngô huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ.

 

Tại buổi hội thảo, bà con nông dân đã được giới thiệu về những giống ngô mới của Công ty Syngenta như: NK54, NK67, NK7328 và NK6639... Mỗi sản phẩm có những đặc điểm ưu việt riêng tuy nhiên đều có những đặc tính nổi trội: Cây sinh trưởng, phát triển khỏe cho năng suất cao có thể đạt 12 - 14 tấn/ ha, bộ rễ chân kiềng mạnh, ăn sâu nên ngô có khả năng chịu hạn, chống đổ tốt, trái to dài, cùi nhỏ hạt phủ kín đầu cùi, lá bao kín trái giúp  hạt giữ được màu sắc đẹp do vậy đã tạo nên bước đột phá về năng suất. Đặc biệt, các giống ngô lai đơn như NK67, NK54, NK7328… được bà con nông dân huyện Mộc Châu ưa chuộng và tin dùng. Hội thảo cũng giúp người nông dân phân biệt được các loại giống ngô, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc xử lý hạt giống chính hãng và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cây ngô.

Bên cạnh đó, 2 Công ty còn chủ động chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn người nông dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc, bón phân cho cây ngô để đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất.

Cũng tại hội thảo, bà con nông dân còn được giới thiệu về thuốc Cruiser Plus là thuốc sử lý hạt giống có 3 thành phần tiên tiến, dùng để ngâm và ủ các loại ngô và lúa giống trước khi gieo trồng. Sử dụng thuốc Cruiser giúp cho mầm mập, chồi khỏe giúp hạt giống có sức chống chịu trong điều kiện bất lợi, trừ sâu xám hiệu quả, đảm bảo mật độ cây sau khi gieo trồng, tiết kiệm chi phí trồng dặm. Đồng thời bảo vệ ngô trước dịch sâu xám hại cây con, giảm công phun thuốc đầu vụ, cân bằng sinh vật có lợi và thân thiện với môi trường, đem lại hiệu quả cao nhất cho bà con nông dân

Tham dự chương trình ‘‘đầu tư đúng - trúng mùa ngô’’, cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang và Công ty  Syngenta đã tư vấn, giải đáp những thắc mắc về giống ngô, cách sử dụng thuốc BVTV, thuốc xử lý hạt giống, các loại bệnh thường gặp kỹ thuật canh tác, bón phân… cho cây ngô. Bên cạnh đó, hướng dẫn bà con cách chọn loại giống phù hợp với mục đích canh tác để đạt được năng suất cao nhất, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Hội thảo là hoạt động có ý nghĩa lớn giúp cho bà con nông dân ở huyện Mộc Châu có điều kiện tiếp cận, học hỏi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Cũng là cơ hội để tạo nên sự liên kết, gắn bó giữa doanh nghiệp với người nông dân góp phần phát triển nông nghiệp một cách bền vững.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1