Top slide banner
Bản Cà Đạc, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu hoàn thành cứng hóa đường giao thông Nội bản

 

 

 

 

Bản Cà Đạc thuộc xã vùng 3 Tân Hợp đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu, nhưng trong thời gian qua bản đã huy động hiệu quả các nguồn lực, vận động nhân dân xây dựng được 1,15km đường nội bản theo chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là bản được xã Tân Hợp chỉ đạo xây dựng mô hình mẫu về xây dựng nông thôn mới để các bản trong xã học tập, làm theo.

{youtube}X_42_-S0QvQ{/youtube}

          Bản Cà đạc là bản đồng bào dân tộc Mường với 68 hộ và 318 nhân khẩu, xác định giao thông là điều kiện có ý nghĩa quan trọng để mở đường cho xây dựng nông thôn mới, từ cuối năm 2017 bản Cà Đạc đã đăng ký xây dựng tuyến đường giao thông nội bản theo Nghị quyết 115 ngày 10 tháng 9 năm 2015 của HĐND tỉnh.

          Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bên cạnh sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước, bản Cà Đạc đã huy động nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng và 1.200 ngày công lao động để thi công tuyến đường. Đến nay, toàn bộ tuyến đường bê tông nội bản dài 1,15km, rộng 3,5m, dầy 18cm đã hoàn thành với tổng giá trị trên 600 triệu đồng.

          Tuyến đường giao thông hoàn thành góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của bản, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế góp phần cùng xã Tân Hợp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1