Top slide banner
Ban tuyên giáo huyện uỷ Mộc Châu đổi mới công tác tuyên truyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

 

 

 

 

Ngày 1/8/1930 được lấy là ngày truyền thống công tác tư tưởng – văn hoá của Đảng nay là Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng. Phát huy truyền thống vẻ vang, trong suốt 88 năm qua, lực lượng làm công tác tuyên giáo của Đảng cả nước phải không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng; kiên định tinh thần chủ nghĩa Mác - Lê-nin, thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh làm tốt công tác tham mưu, triển khai chủ trương, đường lối của Đảng về công tác tư tưởng-văn hóa; phát triển hệ thống lý luận sắc bén về xây dựng tâm lý, nhân cách cán bộ, đảng viên và quần chúng thích ứng với tình hình mới. Đối với Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mộc Châu cũng đã có nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo, nâng cao chất lượng tuyên truyền, qua đó giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc, giải quyết kịp thời nhiều vấn đề bức xúc, đáp ứng tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Mộc Châu ngày càng trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định.

{youtube}_Kz7j1byEuo{/youtube}

Với vai trò là cơ quan tham mưu trực tiếp các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, Ban tuyên giáo huyện uỷ Mộc Châu đã tham mưu cho Cấp ủy huyện tổ chức triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của đất nước, địa phương đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua công tác tuyên truyền, khoa giáo của Ban tuyên giao huyện uỷ, n   hững thành tựu nổi bật của tỉnh, của huyện trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội đã được truyền tải đầy đủ, kịp thời đến từng người dân giúp họ tin tưởng giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức tự tôn, lòng tự hào dân tộc. 

          Ban Tuyên giáo huyện uỷ Mộc Châu luôn tích cực đổi mới phương thức giáo dục chính trị tư tưởng và định hướng tuyên truyền cả về nội dung, hình thức, theo hướng nâng cao tính chủ động, tính chiến đấu, thuyết phục và hiệu quả. Trong năm 2018, đã phối hợp mở được 08 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị với tổng cộng 653 học viên đồng thời đưa chương trình giảng dạy Lịch sử Đảng bộ huyện Mộc Châu đối với các lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ.

Nổi bật là việc tuyên truyền Đề án “Mộc Châu- siêu vườn trường” đã góp phần không nhỏ cho việc quảng bá, giới thiệu giá trị lịch sử, văn hóa các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện Mộc Châu đến đông đảo nhân dân và du khách, các em học sinh, sinh viên trong cả nước, góp phần thúc đẩy kinh tế nói chung và du lịch địa phương phát triển. Xây dựng được hình ảnh Mộc Châu tươi đẹp, giầu lòng mến khách và ghi dấu sự tác động của công tác tư tưởng đối với sự phát triển kinh tế nói chung.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn quan tâm, nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên, dư luận để tham mưu cho cấp ủy kịp thời định hướng tuyên truyền; chú trọng việc xem xét, phân tích dư luận xã hội bằng nhiều kênh khác nhau, trong đó phải kể đến việc tổ chức các cuộc tiếp xúc và đối thoại với nhân để phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở, nhất trí, đồng thuận trong xã hội. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng đội ngũ báo cáo viên với 23 báo cáo viên cấp huyện, giảng viên kiêm chức là 18 đồng chí; 328 báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội cơ sở.Đội ngũ, báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội đã tham mưu giúp cấp ủy đề ra các giải pháp kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước; nắm bắt, đánh giá, dự báo đúng tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng, nguyện vọng của nhân dân, nhiều vụ việc phức tạp đã được giải quyết kịp thời, được nhân dân đánh giá cao.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, Ban tuyên giáo Huyện uỷ Mộc Châu tích cực tuyên truyền tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương điển hình tiên tiến mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác. Qua 6 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. 70 tập thể, 90 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2016, 2017 được vinh danh; biểu dương 24 doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu, 495 hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sự chủ động, đổi mới trong công tác tư tưởng, Ban Tuyên giáo huyện uỷ Mộc Châu đã góp phần quan trọng tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng, đồng thuận trong xã hội; giữ vững ổn định chính trị, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nỗ lực thi đua lao động sản xuất, xây dựng huyện Mộc Châu ngày càng phát triển.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1