Top slide banner
Đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ cho nhân dân vùng lũ

 

 

 

Liên tiếp trong 2 tháng 7 và 8/2018, mưa lớn liên tục xảy ra với cường độ lớn gây thiệt hại rất nặng nề về nhà cửa, tài sản của nhân dân và nhà nước.

 

Liên tiếp trong 2 tháng 7 và 8/2018, mưa lớn liên tục xảy ra với cường độ lớn gây thiệt hại rất nặng nề về nhà cửa, tài sản của nhân dân và nhà nước. Mưa đã dứt nhưng việc khắc phục hậu quả còn hết sức nặng nề và khó lường rước những tình huống phát sinh. Cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng và người dân huyện Mộc Châu đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống và đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân

{youtube}4564jeTvtwc{/yotube}

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, số 4 và những ngày cuối tháng 8 năm nay, trên địa bàn huyện Mộc Châu đã xảy ra mưa liên tục với cường độ cao gây ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng trên địa bàn các xã, thị trấn gây thiệt hại lớn về người tài sản của nhà nước và nhân dân. Đặc biệt tại 2 bản Tà Phềnh 1 và Tà Phềnh 2 xã Tân Lập mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng toàn bộ khu vực sản xuất, lán tạm của trên 100 hộ dân.

Do mưa lũ, hàng trăm ha lúa sắp thu hoạch, ngô, rau màu, cây ăn quả, ao cá của nhân dân bị ngập. Mưa lớn còn  gây ngập toàn bộ công trình thủy lợi và tuyến đường ra khu vực sản xuất của nhân dân 2 bản Tà Phềnh xã Tân Lập. Để thu hoạch nông sản khu vực bị ngập úng 4 gia đình trong bản đã sử dụng ghe, thuyền để vận chuyển người và nông sản qua khu vực bị ngập úng

Để đảm an toan về tính mạng và tài sản của nhân dân, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Mộc Châu phối hợp với UBND xã Tân Lập tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật giao thông đường thủy nội địa năm 2004, sửa đổi bổ sung năm 2014 cho nhân dân và các chủ thuyền. Đồng thời hướng dẫn cho các chủ thuyền thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông đường thủy như: sử dụng phao cứu sinh, dụng cụ nổi cá nhân, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc chở người tham gia giao thông đường thủy… Tại buổi tuyên truyền, 4 chủ thuyền đã ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông đường thủy nội địa.

Với những diễn biến khó lường của thời tiết mỗi người dân và các lực lượng chức năng cần nâng cao ý thức trách nhiệm, không thể chủ quan, buông lỏng quản lý, luôn sẵn sàng ứng phó,  xử lý tình huống một cách kịp thời, hiệu quả nhằm đảm bảo TTATGT, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1