Top slide banner
Đảng viên đi trước làng nước

 

 

 

 

Con đường bê tông nối liền từ quốc lộ 43 đến bản Là Ngà 1 xã Mường Sang, huyện Mộc Châu với chiều dài trên 500m, rộng 3,5 m trước đây chỉ là đường đất rộng chưa đầy 1m, nắng thì bụi bặm, mưa thì trơn trượt, lầy lội.

 

Con đường bê tông nối liền từ quốc lộ 43 đến bản Là Ngà 1 xã Mường Sang, huyện Mộc Châu với chiều dài trên 500m, rộng 3,5 m trước đây chỉ là đường đất rộng chưa đầy 1m, nắng thì bụi bặm, mưa thì trơn trượt, lầy lội. Vào mùa mưa lũ cây cầu qua suối gây nguy cơ gây mất an toàn cho bất cứ ai qua lại. Ông Lò Văn Lương, bản Là Ngà 1, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: “Trước đây từ ngoài vào đã khó rồi nhất là cây cầu này đi cầu gỗ mà thập chí nó lại sắp sập xuống rồi nên đi khó khăn”. Bà Hà Thị Im vợ ông Lương cho biết thêm: “Chồng con muốn làm đường thì bác cũng ủng hộ ngay vì trước đường đi trơn, không đi được. Bây giờ làm đường sạch sẽ thế này thì cả xóm ai cũng đi lại thuận tiện cho cả xe máy, xe ô tô thì bác rất ủng hộ. Ở đây các bác nông thôn lương không có, họ chỉ đủ lúa đủ gạo để ăn thôi chứ để đóng góp tiền thì họ không thể có được, bàn đi bàn lại thống nhất thì các bác không có thì bỏ công, gia đình thì bỏ nguyên vật liệu thì ai cũng sẵn sàng bắt tay vào làm cùng.

{youtube}GtEk9B9DOFU{/yotube}

Để các hộ dân trong xóm đi lại thuận tiện đồng thời vận chuyển được nông sản, hàng hóa phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng 2 nhà giáo nghỉ hưu đã bất kể nắng mưa đến từng hộ để thuyết phục, vận động các hộ cùng tham gia xây dựng lại con đường vào xóm. Từ những lần tuyên truyền vận động các hộ ông Lò Văn Lương đã phần nào hiểu được những khó khăn mà các hộ dân ở đây gặp phải khi thực hiện bê tông hoá đoạn đường từ quốc lộ 43 vào xóm dài hơn 500m. Ở đây, các hộ chủ yếu là sản xuất thuần nông, để có được số tiền làm đường lên đến cả trăm triệu đồng là chuyện không thể. Chính vì vậy, ông Lương Văn Lương đã bàn bạc cùng vợ quyết tâm cùng với sự hỗ trợ xi măng của nhà nước đầu tư toàn bộ số tiền mua vật liệu làm đường. Các gia đình trong xóm thấy vậy đều noi gương ông. Những người trước khi làm đường còn “đứng ngoài cuộc” đã nhiệt tình tham gia. Đường làm đến đâu nhân dân phá bỏ tường rào, cây cối đến đó, tự nguyện, hiến đất góp công làm đường mới khang trang, sạch sẽ. Ông Lò Văn Lương cho biết: “Tôi luôn phấn đấu là mình sống ở đâu thì âu ở đấy, muốn là tất cả mọi người cùng có điều kiện thuận lợi để làm ăn, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong bản đi lại, các cháu đi học hành bố mẹ khỏi phải lo.”

Ông Lò Văn Chiến, bản Là Ngà 1, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết thêm:“Nếu mà vợ chồng Lương không hỗ trợ nguyên vật liệu thì cũng chịu không làm được đâu. Bởi vì tính ra mỗi khẩu vào khoảng hơn 2 triệu nên chia cho từng nhà thì không làm được vì nó cũng hơi nhiều tiền. Mà người dân thì không phải ai cũng thu nhập như nhau đâu, may mà vợ chồng ông Lương hỗ trợ về nguyên vật liệu cùng nhau làm.” 

Vợ chồng ông Lò Văn Lương và bàn Hà Thị Im là giáo chức đã nghỉ hưu trí Với số lương hưu chục triệu đồng mỗi tháng, vợ chồng ông có thể nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già. Nhưng với tinh thần đảng viên ông vẫn chăm chỉ lao động sản xuất cùng vợ xây dựng trang trại tổng hợp rộng trên 1 ha. Bằng sự cần cù, chịu khó cùng với việc tích cực áp dụng khoa học kỹ  thuật trong trồng trọt và chăn nuôi nên trang trại của ông bà đạt hiệu quả rất cao. Từ nguồn thu trồng Dâu tây, Chanh leo, chăn nuôi gà, vịt.. mỗi năm trang trại cho thu trên 600 triệu đồng. Cũng nhờ nguồn thu ổn định này, vợ chồng ông đồng lòng góp 100 triệu đồng mua nguyên vật liệu làm đường xóm.

Với 30 năm tuổi đảng, ông Lò Văn Lương luôn tâm niệm “đảng viên phải đi trước làng nước”; việc đóng góp tiền của làm đường là việc rất đỗi bình thường và chỉ là nhiệm vụ của người đảng viên “Học Bác và làm theo Bác cả đời”. Tuy nhiên việc làm của người đảng viên có tâm huyết, ý chí, nghị lực, gương mẫu sống vì cộng đồng đã mang lại lợi ích thiết thực cho nhiều người, làm cho tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1