Top slide banner
Lên Mộc Châu thưởng trà

 

 

 

Đến Mộc Châu du khách không những được trải nghiệm thưởng ngoạn những danh thắng thiên nhiên ban tặng mà còn có thể được tìm hiểu thêm về các loại chè phong phú đa dạng của Mộc Châu

 

Đến Mộc Châu du khách không những được trải nghiệm thưởng ngoạn những danh thắng thiên nhiên ban tặng mà còn có thể được tìm hiểu thêm về các loại chè phong phú đa dạng của Mộc Châu: Ooloong, Kim Tuyên, Thuý Ngọc, Bát Tiên… Mỗi loại chè được sản xuất với công nghệ khác nhau và mang đến cho người thưởng thức những hượng vị khác nhau.Ai đã từng được thưởng thức trà trên cao nguyên  Mộc Châu đều khó có thể quên. 

{youtube}yaEdmEf27PU{/yotube}

          Cây chè được đưa  trồng tại Mộc Châu từ năm 1958, đến nay trên địa bàn huyện Mộc Châu  đã có trên 1.800 ha, sản lượng hàng năm đạt 23.000 tấn chè tươi. Những đồi chè trải dài bất tận vào vụ chè xuân với mầu xanh mỡ màng, sức sống mãnh liệt luôn là điểm thu hút du khách. Mỗi khi có dịp đến với Mộc Châu, tận hưởng làn gió cao nguyên nhẹ nhàng và thưởng thức một ly trà được pha bằng tấm lòng của những con người đất mộc, khiến cho du khách khó mà kiềm lòng thích thú.  

Uống trà từ lâu đã là nét truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Trong đó, văn hóa Trà Mộc Châu cũng có nhiều nét độc đáo, nổi bật và ghi dấu ấn riêng trong lòng người sành trà. Nét văn hóa ấy hoà cùng không gian văn hóa các dân tộc Mộc Châu gắn với hình ảnh những cô gái dân tộc thiểu số cần cù, khéo léo. Khi pha trà họ đặt cả tâm tư, tình cảm và sự tỉ mỉ, khéo léo vào ấm trà. Cách pha trà của các cô gái ấy không cầu kỳ mà lại mộc mạc, chân thành nhưng cũng đầy tinh tế như chính những con người đất Mộc.

Chè Mộc Châu được sản xuất theo quy trình sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ được hương vị đặc trưng, riêng có nên không chỉ được khách hàng trong nước ưa chuộng mà còn xuất khẩu đi nhiều nước như: Nhật Bản, Đài Loan, Pakistan và Afghanistan... Du khách hãy đến Mộc Châu, đứng giữa không gian bao la của đất trời cao nguyên, của tình người đất Mộc tìm hiểu nghệ thuật pha trà, thưởng thức một ly trà ngon để cảm nhận được hết cái tinh túy của đất trời chắt lọc trong mỗi chén trà.

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1