Top slide banner
Mộc Châu sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

 

 

 

 

Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần, tới thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Mộc Châu đã chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra an toàn, đúng quy chế.

{youtube}u_Zd7-6Ev7Q{/youtube}

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tiếp tục gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và sử dụng dữ liệu để xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học, vì vậy, đề thi gồm 60% là kiến thức cơ bản và 40% là kiến thức nâng cao để phân loại. Năm 2018, đề thi được mở rộng có cả kiến thức lớp 11 và lớp 12 vì vậy  nhiều em học sinh không khỏi lo lắng. Để giảm áp lực cho các em, các giáo viên phụ trách bộ môn Trường THPT Thảo Nguyên, huyện  Mộc Châu  đã chủ động đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, tạo hứng thú trong việc học. Sau mỗi bài học mới đều cho học sinh ôn tập ngay theo nhóm câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tình huống. Đặc biệt chú trọng liên hệ thực tế giúp các em hiểu sâu hơn về vấn đề.

Trước những thay đổi trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2018, các trường THPT trên địa bàn huyện  Mộc Châu đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho kỳ thi này. Mọi thay đổi, điều chỉnh, bổ sung đều được phổ biến, thông tin để phụ huynh, học sinh theo dõi và chuẩn bị. Cùng với việc ôn tập kiến thức, nhà trường đã tổ chức thi thử mỗi tháng 1 lần nhằm đánh giá chất lượng học sinh, rèn luyện kỹ năng làm bài, làm quen với kỹ năng thi trắc nghiệm để mỗi học sinh tự đánh giá được học lực của mình, tự nhận biết được bản thân còn yếu ở môn nào, từ đó có kế hoạch ôn tập hợp lý đồng thời tạo tâm thế tốt nhất cho các em học sinh trước khi bước vào kỳ thi.

Năm nay, huyện Mộc Châu có 1005 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia tại 5 điểm thi, trong đó có 848 thí sinh thi tại hội đồng thi của 4 trường THPT và 157 thi sinh thi tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện.

Các đơn vị trường học đặt địa điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và tạo điều kiện tốt nhất cho Hội đồng coi thi làm việc. Các điểm thi bố trí đầy đủ phòng thi, đủ bàn ghế, chỗ ngồi theo quy định, đảm bảo ánh sáng, có quạt mát, cửa ra vào, cửa sổ và có phương án đảm bảo an toàn khi có mưa bão xảy ra.

 Để tiếp sức kỳ thi cho học sinh và các trường, huyện Mộc Châu đã họp chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, ban ngành, đoàn thể huyện hỗ trợ việc tổ chức kỳ thi đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các điểm thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, kỳ thi THPT quốc gia 2018, trên địa bàn huyện Mộc Châu sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1