Top slide banner
Mộc Châu tăng cường đảm bảo VSATTP dịp tết Nguyên đán 2018

 

 

 

Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường tăng mức tiêu thụ thực phẩm nhiều nhất trong năm. Đây cũng là lúc nhiều loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng trà trộn vào thị trường. Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018, huyện Mộc Châu đã chủ động và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tuyên truyền, nhắc nhở chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng các quy định về ATVSTP.

{youtube}uWr42UyWdYs{/youtube}

Thị trường những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018 tại huyện Mộc Châu rất sôi động. Tại Chợ Trung tâm thị trấn  Mộc Châu và các cửa hàng, siêu thị đã bày bán nhiều mặt hàng tiêu dùng trong ngày Tết như: bánh, mứt, kẹo rượu, bia... Hàng hóa Tết hết sức đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại, từ hàng nông sản do người dân địa phương sản xuất đến các sản phẩm được thương lái chuyển về từ các địa phương khác. Để đảm bảo cho nhân dân đón Tết an toàn, Ban chỉ đạo VSATTP huyện Mộc Châu đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATVSTP Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và mùa Lễ hội Xuân 2018. Theo đó, đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành và phối hợp với Đoàn liên ngành của tỉnh tổ chức kiểm tra, giám sát sản xuất, chế biến kinh doanh, nhập khẩu….

Đối tượng kiểm tra trong dịp này là các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh trên địa bàn huyện. Trong đó, chú trọng các đối tượng có dấu hiệu vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; các kho chứa hàng, điểm tập kết, nơi cung cấp, phân phối hàng, vận chuyển, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm tập trung ở các chợ và các đại lý phân phối. Mặt hàng được chú trọng kiểm tra là hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết như: bánh kẹo, mứt, nước ngọt, bia rượu, thực phẩm...

Trong năm 2017, Đội Quản lý thị trường số 3 huyện Mộc Châu đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 158 vụ vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt tiền gần 109 triệu đồng. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và Đội Quản lý thị trường số 3 huyện Mộc Châu đã kiểm tra 100 vụ, xử lý 64 vụ với số tiền xử phát vi phạm hành chính trên 70 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là: kinh doanh hàng hóa nhập lậu, vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm nhãn mác, chất lượng, hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ...

 Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh để người tiêu dung biết cách lựa chọn những sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ rang; các hộ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhà hàng nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc chung tay đảm bảo VSATTP.

Việc chủ động, tăng cường kiểm tra thị trường hàng hóa dịp giáp tết Nguyên đán năm Mậu Tuất 2018 đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm về đảm bảo ATVSTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Qua đó bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, góp phần để nhân dân đón Tết an toàn vui tươi, ấm áp, hạnh phúc.

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1