Top slide banner
Mộc Châu thực hiện tốt công tác chăm sóc gia đình có công với cách mạng

 

 

 

 

Phát huy truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua huyện Mộc Châu tiếp dục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng làm lan tỏa tinh thần tri ân người có công, bằng những chính sách, việc làm thiết thực, hiệu quả.

 

Phát huy truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua huyện Mộc Châu tiếp dục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng làm lan tỏa tinh thần tri ân người có công, bằng những chính sách, việc làm thiết thực, hiệu quả.

{youtube}DQ3Da7t6JHU{/youtube}

Thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), huyện Mộc Châu đã thành lập 6 đoàn công tác đi thăm và tặng đối với 25 người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện với tổng số tiền 15 triệu đồng; chuyển trao tiền quà của Chủ tịch nước cho 564 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ với tổng số tiền 113.800.000 đồng. Chuyển trao tiền và quà của UBND tỉnh Sơn La cho 404 người có công với cách mạng và thân nhân của họ với tổng số tiền 185.500.000 đồng. Cùng với đó, huyện đã trích trên 300 triệu đồng từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện để sửa chữa và hỗ trợ sửa chữa các công trình nghĩa trang liệt sỹ, tặng sổ tiết kiệm cho 5 người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng.  Qua đó nhằm tri ân và chung tay chia sẻ những khó khăn với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với đất nước.

Năm 2018, cùng với việc tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chi trả các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, huyện Mộc Châu còn tập trung thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện theo Quyết định số 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó việc rà soát, đánh giá hiện trạng nhà ở được triển khai khoa học, chi tiết đến từng hộ nên đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Việc chi trả tiền hỗ trợ được triển khai kịp thời, nhanh chóng, đúng quy trình hướng dẫn đã mang đến sự hài lòng cho những người có công với cách mạng được hỗ trợ, giúp các hộ cải thiện điều kiện về nhà ở ngày càng tốt hơn.

Để có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, vào dịp tháng 7 hàng năm các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong huyện cũng đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức đêm thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; thăm hỏi, động viên, tặng quà và tình nguyện giúp đỡ các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; ra quân dọn vệ sinh; tu sửa, chỉnh trang các khu di tích lịch sử... Đặc biệt, năm nay Huyện đoàn Mộc Châu còn phối hợp với Viettel huy động đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang trung tâm huyện; tu sửa, chỉnh trang và thay mới toàn bộ hoa tại phần mộ các liệt sĩ... Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc, những việc làm này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Mộc Châu.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, các cơ sở đoàn cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp này, tiêu biểu là Chi đoàn thị trấn Mộc Châu đã phối hợp với Chi đoàn Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy -  Cứu hộ, cứu nạn huyện tổ chức thăm hỏi, động viên, dọn dẹp vệ sinh, phát cỏ xung quanh nhà và xây dựng công trình nhà vệ sinh tự hoại tặng cho bà Nguyễn Thị Dư là vợ liệt sỹ Nguyễn Hữu Thuyết hiện đang sinh sống một mình ở ngôi nhà tình nghĩa tại tiểu khu 1 thị trấn Mộc Châu, qua đó giúp bà Dư có điều kiện thuận lợi hơn trong sinh hoạt.

          Những việc làm nghĩa tình, thiết thực được triển khai rộng khắp trong toàn huyện thể hiện đậm nét đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc Việt Nam, là nét đẹp trong đời sống văn hoá của nhân dân; đồng thời góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, là nguồn cổ vũ lớn lao, động viên khích lệ thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, những người có công với cách mạng tiếp tục khắc phục khó khăn, tham gia phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1