Top slide banner
Rộn ràng tết độc lập trên Cao Nguyên Mộc Châu

 

 

 

Những cơn mưa lũ xối xả những ngày cuối tháng 8 đi qua, cao nguyên Mộc Châu trong ngày đầu tháng 9 bừng tỉnh trong trong nắng thu vàng rực rỡ.

 

Những cơn mưa lũ xối xả những ngày cuối tháng 8 đi qua, cao nguyên Mộc Châu trong ngày đầu tháng 9 bừng tỉnh trong trong nắng thu vàng rực rỡ. Đây là thời điểm đồng bào dân tộc Mông cùng với các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sơn La với những bộ váy áo rực rỡ cùng hội tụ về thị trấn Mộc Châu rực rỡ cờ hoa vui để đón Tết Độc lập.

{youtube}1yBhg02pyEU{/youtube}

Đã từ lâu, người dân tộc Mông ở Mộc Châu và Sơn La nói chung đã coi ngày Quốc khánh 2-9 là một trong những ngày Tết của mình. Vào những ngày này, người dân khắp các bản làng vùng cao về thị trấn Mộc Châu để vui chơi, đón Tết. Trước đây, khi đời sống người Mông còn khó khăn, họ phải đi bộ băng rừng, vượt núi để đến chợ nhưng ngày nay được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước  người Mông không còn du canh, du cư, cuộc sống đã khá giả hơn, họ đã sắm được phương tiện đế xuống chợ đón Tết.

Năm nay, tỉnh Sơn La tổ chức Tuần Văn hóa- Du lịch vào dịp Quốc khánh 2/9 tại huyện Mộc Châu với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú mang đậm bản sắc các dân tộc vùng Tây Bắc như: thi người đẹp các dân tộc; Hội trại văn hóa các huyện thành phố, thi nấu ăn, Lễ hội đường phố; Hội xòe, chợ thổ cẩm…  Đến Mộc Châu trong những ngày Tết Độc lập du khách sẽ được hưởng ngoạn khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và hòa mình vào những nét văn hóa đa sắc màu của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Bà Marie- Odile Emond, Du khách đến từ Vương Quốc Bỉ nói: “Tôi đang có mặt tại Mộc Châu nhân dịp ngày Tết Độc lập. Không khí ở dây rất nhộn nhịp, rất nhiều đồng bào dân tộc mang trên mình bộ trang phục rực rỡ, Lễ hội hết sức thú vị với tiếng nhạc khiến tôi rất hào hứng. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến Mộc Châu, phong cảnh rất đẹp, tôi thực sự ấn tượng với chuyến đi này”

Đồng bào các dân tộc tập trung về Mộc Châu trong dịp Tết Độc lập để gặp gỡ, kết giao, vui chơi sau những ngày làm lụng vất vả và đây cũng là cách để họ thể hiện tấm lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Các hoạt động lễ hội dịp này nhằm bảo tồn truyền thống văn hoá mang đậm bản chất các dân tộc đồng thời  thu hút rất lớn du khách trong và ngoài nước đến với Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trong dịp nghỉ lễ Quôc khánh 2/9.

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1