Top slide banner
Sơn La gặt hái thành công từ Hội chợ nông sản an toàn xuất khẩu năm 2018 tại huyện Mộc Châu

 

 

 

 

Nằm trong khuân khổ Tuần Văn hoá –Du lịch tỉnh Sơn La năm 2018, tại huyện Mộc Châu, Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu diễn ra  từ ngày 31/8 đến 5/9 đã thành công tốt đẹp.

 

Nằm trong khuân khổ Tuần Văn hoá –Du lịch tỉnh Sơn La năm 2018, tại huyện Mộc Châu, Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu diễn ra  từ ngày 31/8 đến 5/9 đã thành công tốt đẹp. Các sản phẩm nông sản thuộc 12 huyện, thành phố tỉnh Sơn La và các tỉnh được trưng bày, giới thiệu đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Mộc Châu, du khách thăm quan và mua sắm. Đặc biệt, đây là dịp mở ra nhiều cơ hội hợp tác sản xuất, chế biến tiêu thụ nông sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.

{youtube}TKG9S3D_ZGk{/youtube}

            Hội chợ Nông sản an toàn và xuất khẩu Sơn La năm 2018 có 350 gian hàng, trong đó: 150 gian hàng của 16 tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc và các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Sơn La như: Chè, cà phê, xoài, nhãn, na chanh leo, bơ, mật ong…

             Các sản phẩm tại Hội chợ rất đa dạng về mẫu mã, chú trọng chất lượng sản phẩm theo hướng ngày càng đáp ứng được yêu cầu khó tính không chỉ của thị trường nội địa mà còn được các bạn hàng quốc tế đánh giá cao. Hội chợ đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan mua sắm và khách nước ngoài đến tham quan, giao thương.

            Tiếng động: Ông Mun Kuen, Công ty thương mại Quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc cho biết:“Đây là lần đầu tiên tôi đến Hội chợ như thế này, tôi thật ấn tượng khi được trải nghiệm nhiều trái cây ngon như thế này mà ở Hàn Quốc không có. Riêng quả Bơ thì ở Hàn Quốc rất đắt, quả lại nhỏ, tôi mong muốn sau này đưa công nghệ chế biến quả bơ vào để xuất khẩu về Hàn Quốc”

            Hội chợ Nông sản an toàn và xuất khẩu Sơn La năm 2018 nhằm tăng cường mở rộng quan hệ giao lưu, liên kết hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn. Hội chợ đã thu hút trên 50.000 nghìn lượt du khách, tổng giá giá trị trao đổi hàng hóa trên 5 tỷ đồng.

Hội chợ Nông sản an toàn và xuất khẩu Sơn La năm 2018 thành công tốt đẹp đã quảng bá, giới thiệu được các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La đồng thời mở ra cho các doanh nghiệp, HTX  trên địa bàn tỉnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại qua đó góp phần khẳng định thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sơn La đã tặng bằng khen cho 26 tập thể và 5 cá nhân; Sở Công Thương tỉnh Sơn La tặng giấy khen cho 3 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quảng bá, tham gia tổ chức Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu Sơn La năm 2018.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1