Top slide banner
124 Công an viên tham gia lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ năm 2015

Vừa qua, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổng kết lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cho công an viên năm 2015.

Vừa qua, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổng kết lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cho công an viên năm 2015.

Sau 5 ngày học tập, các học viên đã được nghiên cứu 13 nội dung cơ bản về: Khái quát lịch sử hình thành, phát triển của lực lượng Công an nhân dân và chức năng, nhiệm vụ của Công an nhân dân; Một số vấn đề cơ bản tổ chức và hoạt động của chính quyền cơ sở; Tổ chức và hoạt động của Công an xã; Một số vấn đề cơ bản vầ pháp luật, pháp chế và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở; Phát huy quyền làm chủ và thực hiện Quy chế dân chủ; Công tác điều tra cơ bản và nắm tình hình an ninh trật tự; Vấn đề an ninh nông thôn và Công an xã với công tác đảm bảo an ninh trật tự ở xã, thị trấn; Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Công tác quản lý hành chính và trật tự an toàn ở cơ sở; Công tác phân loại, giải quyết các vụ vi phạm pháp luật xảy ra ở địa bàn xã, thị trấn. Hướng dẫn một số biện pháp, cách thức giải quyết các vụ việc tại cơ sở; Công tác quản lý đối tượng và giáo dục những người có hành vi vi phạm pháp luật tại xã, thị trấn; đồng thời được bồi dưỡng kỹ năng sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ; Hướng dẫn một số nội dung công tác đấu tranh, phòng chống ma túy. Đặc biệt là được thảo luận, trao đổi nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong quá trình công tác ở cơ sở.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là lực lượng công an xã thị trấn trong việc đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại cơ sở, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó, lực lượng công an viên cũng có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, biện pháp hiệu quả để giải quyết những vụ việc xảy ra một cách linh hoạt và sát với tình hình thực tiễn.

Kết thúc lớp học 100% học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, trong đó có trên 50% học viên đạt loại khá trở lên.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1