Top slide banner
Ban chỉ huy quân sự Mộc châu chi trả chế độ trợ cấp cho 216 đối tượng

Ngày 16/12, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định số 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 16/12, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định số 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc đang cư trú trên địa bàn  huyện Mộc Châu.

Trong đợt chi trả lần thứ 5 năm 2013, huyện Mộc Châu có 216 đối tượng được chi trả chế độ trợ cấp một lần với tổng số tiền trên 881 triệu đồng. Quá trình từ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, thẩm định, xét duyệt đảm bảo thực hiện đúng quy định, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đối tượng và đảm bảo khách quan.

Những hồ sơ sau khi được xét duyệt đã được niêm yết tại các xã, thị trấn và thông báo, lấy ý kiến nhân dân trước khi chuyển lên cơ quan cấp trên. Như vậy, từ năm 2012, huyện Mộc Châu đã thực hiện chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 826 trường hợp với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Qua rà soát huyện Mộc Châu có tổng số 2.138 đối tượng thuộc diện Quyết định 62, hiện đã hoàn chỉnh hồ sơ 1.140 đối tượng trình các cấp thẩm định.

Việc chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ  thể hiện được sự quan tâm, ghi nhận, biết ơn của Đảng, Nhà nước ta đối với những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sỹ đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là chính sách lớn, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc đối với người có công, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có cuộc sống tốt hơn.

Đức Cường 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1