Top slide banner
BẢN TIN TUẦN (Từ ngày 12.9.2016 đến ngày 18.9.2016)

 

HUYỆN ỦY MỘC CHÂU

BAN TUYÊN GIÁO

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 


Mộc Châu, ngày 19 tháng 9  năm 2016 

 

BẢN TIN TUẦN

(Từ ngày 12.9.2016 đến ngày 18.9.2016)

 

I - TIN THẾ GIỚI

Nga, Trung tập trận chung ở Biển Đông. Ngày 12/9, Hải quân Nga và Trung Quốc bước vào đợt tập trận chung trên biển Đông kéo dài 8 ngày.

Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến căng thẳng, đặc biệt là sau khi Tổng thống Nga V. Putin lên tiếng ủng hộ Trung Quốc sau phán quyết của Tòa Trọng tài trong vụ kiện Biển Đông của Philippine.

 (tổng hợp tin tức trên các báo)

Chính phủ Ukraine tuyên bố thực thi ngừng bắn ở miền Đông. Ngày 14/9, Ngoại trưởng Đức và Pháp đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về vấn đề hòa bình tại miền đông Ukraine. Tại cuộc gặp gỡ, Tổng thống Ukraine tuyên bố nhất trí thực thi ngừng bắn ở miền Đông nước này, bắt đầu từ ngày 15/9 với hiệu lực trước mắt trong 7 ngày. Thực tế, lệnh ngừng bắn đã được áp dụng ở Donbass từ năm 2015, song liên tục bị cả hai phía vi phạm, trong khi nhiều điều khoản trong Thỏa thuận hòa bình Minsk, do Pháp và Đức làm trung gian, tới nay cũng chưa được thực thi. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi chính quyền Kiev thực thi ngừng bắn, coi đây là bước đi quan trọng tiến tới ổn định lâu dài tình hình ở miền Đông nước này.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Nổ lớn rung chuyển New York. Vào khoảng 20h30phút ngày 17/9, đã xảy ra 1 vụ nổ bom tại Manhattan (thành phố New York – Mỹ) đã làm cho ít nhất 29 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời để phong tỏa hiện trường tuy nhiên đến lúc này nguyên nhân của vụ nổ bom chưa được xác định.

Cũng trong đêm ngày 17/9, cũng đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm mua sắm thuộc bang Minnesota làm ít nhất 8 người bị thương. Sau đó vài giờ trên kênh truyền thông Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xác nhận hung thủ của vụ đâm này chính là một “chiến binh của IS”.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Liên Hợp Quốc họp gấp vì Mỹ vi phạm lệnh ngừng bắn. Theo báocáo của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 17/9, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích một vị trí của quân đội Syria làm cho ít nhất 83 binh sĩ Syria đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương. Trước vụ việc đó, ngày 18/9, Liên Hợp Quốc đã tiến hành cuộc họp khẩn và cho rằng Mỹ đã xâm phạm nghiệm trọng chủ quyền Syria. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ngoại trưởng Mỹ đã xin lỗi trước báo giới và khẳng định đây chỉ là hành động vô ý, không có chủ đích nhằm vào bất cứ lực lượng nào.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

II- TIN TRONG NƯỚC

* Kinh tế

Thua lỗ ngàn tỉ, Đạm Ninh Bình kêu cứu Thủ tướng. Dư luận đang đặc biệt quan tâm tới động thái mới đây của UBND tỉnh Ninh Bình khi gửi công văn kiến nghị Thủ tướng có các giải pháp gỡ khó khăn cho Công ty Đạm Ninh Bình. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty Đạm Ninh Bình lỗ gần 500 tỷ đồng, cộng số lỗ trong năm 2013 và 2014, lỗ lũy kế của công ty đã lên tới gần 2.700 tỷ đồng.

Đây chỉ là ví dụ mới nhất của một thực trạng đang xảy ra với nhiều dự án của các doanh nghiệp Nhà nước hiện nay. Các daonh nghiệp này nhận được rất nhiều những ưu đãi từ Nhà nước, nhưng kết quả lại là những con số lỗ lớn và rồi mong chờ nhà nước giải cứu. Theo các chuyên gia kinh tế, để giải quyết vấn đề trên điều cần làm không phải là nhà nước đổ tiền vào cứu hay là lập ra thêm các cơ chế ưu đãi. Thay vào đó, cần tiến hành bán lại cho tư nhân hoặc tiến hành cổ phần hóa từng hạng mục, khi tư nhân bỏ vốn ra làm chắc chắn đồng tiền sẽ được sử dụng tiết kiệm và hiệu quả hơn, chứ không bị sử dụng lãng phí, bừa bãi như cách mà nhiều doanh nghiệp nhà nước vẫn đang làm thời gian qua.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Thúc đẩy thương mại và đầu tư về năng lượng sạch và tái tạo. Trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), trong hai ngày 13-14/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Thư ký APEC đã tổ chức chương trình “Đối thoại Công - Tư về thúc đẩy thương mại và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch và tái tạo”. 

 Theo nghiên cứu, tại các nền kinh tế phát triển, năng lượng tái tạo chiếm khoảng 15% trong tổng cung về năng lượng. Tuy nhiên, ở các nền kinh tế đang phát triển trong đó có Việt Nam, năng lượng tái tạo là lĩnh vực tương đối mới, chưa phát triển và chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn trong tổng cung năng lượng của nền kinh tế. Theo đó tại cuộc đối thoại này, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều sáng kiến, khuyến nghị thực sự có ý nghĩa nhằm tối đa hóa hiệu quả của hợp tác chính sách thông qua việc xác định những rào cản đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo và đề xuất các giải pháp cho hợp tác APEC trong thời gian tới.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Chính trị

Phó Thủ tướng dự khai mạc Hội nghị Phong trào Không liên kết. Ngày 18/9, đồng chí Phạm Bình Minh – Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị. 

Với chủ đề “Hòa bình, chủ quyền và đoàn kết vì phát triển”, hội nghị lần này tập trung thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường sự đoàn kết, phát huy vai trò của phong trào Không liên kết (NAM) trong việc thúc đẩy lợi ích của các nước thành viên trên những vấn đề quan trọng như hoà bình, an ninh, giải trừ quân bị, cải tổ hệ thống quốc tế, hợp tác cùng phát triển, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định các nước ASEAN nói chung và Việt Nam đang nỗ lực xây dựng cộng đồng và khu vực Đông Nam Á hoà bình, ổn định và phát triển, quyết tâm giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Chủ tịch nước chủ trì họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương. Ngày 17/9, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Phiên họp lần thứ nhất. Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Ban Chỉ đạo đã phát biểu nhiều ý kiến về các nội dung cụ thể của dự thảo Quy chế làm việc nhiệm kỳ 2016 - 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2016 - 2020. Căn cứ những nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách tư pháp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, định kỳ 6 tháng, hàng năm Ban Chỉ đạo có sơ kết, tổng kết và đề ra các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong các năm tiếp theo.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Văn hóa – xã hội

Bộ Công an ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Ngày 16/9, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang về việc thi hành quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh.

          Mặc dù đã có văn bản triệu tập, song tại buổi làm việc ông Trịnh Xuân Thanh đã vắng mặt. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Xuân Thanh. Sau khi xác định bị can đã bỏ trốn, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Hà Nội cắt giảm 55 phòng ban, 171 trưởng phó phòng. Chiều 17/9, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Hà Nội về kết quả thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị gắn với các nghị quyết của Trung ương về công tác cán bộ. Theo báo cáo, tính đến tháng 8/2016, toàn thành phố Hà Nội đã giảm 55 phòng ban; giảm 130 đơn vị sự nghiệp và giảm 171 trưởng, phó phòng ban.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đây là những thành công của Thành ủy trong việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW đồng thời là cơ sở giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, xã hội đặt ra trong giai đoạn tiếp theo.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Giáo dục

Thi trắc nghiệm môn toán – vấn đề “nóng” trong tuần. Theo phương án của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến trong kỳ thi, xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017 sẽ chuyển bài thi Toán từ hình thức tự luận sang thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo đánh giá chung, nếu được chuẩn bị tốt, thi trắc nghiệm có khá nhiều ưu điểm vì kiểm tra được kỹ năng suy đoán, ước lượng và quyết định nhanh của thí sinh. Tuy nhiên, Hội Toán học Việt Nam lại cho biết sẽ kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ nguyên hình thức thi tự luận đối với môn Toán bởi mục tiêu của dạy môn Toán trong trường phổ thông không phải chỉ dạy kỹ năng mà quan trọng nhất là truyền tải phương pháp tư duy, khả năng giải quyết vấn đề, đặt vấn đề. Việc áp dụng thi trắc nghiệm đối với môn Toán sẽ coi đáp số là trên hết, bỏ qua các giai đoạn tư duy, dẫn đến việc học mẹo.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Y tế

Phòng chống bệnh Zika từ cửa khẩu quốc tế. Bệnh do virus Zika đang lây lan tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á; tại Việt Nam, khu vực Nam Trung Bộ là khu vực đang lưu hành nhiều type virus gây bệnh sốt xuất huyết. Hiện tại các sân bay như Cam Ranh, Khánh Hòa đã thành lập trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đã và hoạt động 24/24h. Ngoài ra, các du khách cũng được cấp phát tờ rơi với thông điệp phòng chống sốt xuất huyết và virus Zika.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Bộ Y tế lập đường dây nóng phản ánh vi phạm an toàn thực phẩm. Ngày 08/9, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đơn vị này chính thức thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm an toàn thực phẩm. Theo đó, mọi cá nhân và đơn vị khi phát hiện nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm có thể gọi điện đến đường dây nóng qua số điện thoại: 04.32321556 hoặc địa chỉ email: tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn để phản ánh. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý thông tin mà người dân phản ánh.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

II- TIN TRONG TỈNH

Hội nghị sơ kết, tổng kết việc thực hiện một số nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Ngày 14/9, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ trong tình hình mới”; Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Xây dựng đội ngũ công nhân, lao động Sơn La trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đồng chí Hoàng Văn Chất – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; những kết quả này đã góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từng bước đưa Sơn La trở thành huyện phát triển khá của cả nước.

Xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản. Ngày 14/9, UBND tỉnh tổ chức họp công bố thành lập và triển khai nhiệm vụ Tổ công tác liên ngành xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tổ trưởng tổ công tác đã đề nghị các thành viên Tổ công tác nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các sở, ngành và các địa phương tham mưu, đề xuất cơ chế chính sách và lựa chọn địa điểm thành lập chợ đầu mối tiêu thụ hàng nông, lâm, thủy sản; tăng cường phối hợp triển khai liên kết thị trường, đặc biệt là quảng bá hàng nông sản Sơn La tại thị trường Hà Nội; lựa chọn doanh nghiệp có kinh nghiệm liên kết với hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân tiêu thụ sản phẩm; công khai trên các phương tiện truyền thông về địa chỉ các cửa hàng tiêu thụ hàng nông sản sạch ở các huyện, thành phố; UBND các huyện, thành phố lựa chọn các loại cây, con phù hợp để xây dựng chuỗi liên kết...

Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Đề án và các phương án quy định trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. Ngày 15/9, Thường trực tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tư vấn tham gia ý kiến vào dự thảo văn bản quy định trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Dự thảo Đề án được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”;  đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; từng bước cụ thể hóa Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

UBND tỉnh họp làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ việc chở thi thể người bệnh bằng xe máy. Theo phản ánh của người dân, trong tuần qua đã có 02 trường hợp người nhà chở người bệnh tử vong từ bệnh viện về nhà bằng xe máy.

Trường hợp thứ nhất, ngày 08/9, bệnh nhân Lù Văn Sương, bản Nọng Mường, xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai mắc bệnh lao tái phát, đã tử vong tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Sơn La được người thân chở về nhà tại huyện Quỳnh Nhai bằng xe máy.

Trường hợp thứ hai, ngày 12/9, bệnh nhân Lò Thị Phanh, bản Ít B, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La được người nhà xin xuất viện đưa về gia đình, đã tử vong trên đường, được người thân bó chiếu thi thể để tiếp tục đưa về nhà.

Ngày 17/9, đồng chí Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp liên quan đến 02 vụ việc trên. Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Cầm Ngọc Minh yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục kiểm tra, xác định trách nhiệm và xử lý theo đúng quy định. Đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước thuộc thẩm quyền sớm tham mưu cho tỉnh bổ sung, chế độ, chính sách hỗ trợ y tế cho hộ nghèo, không để tình trạng chở thi thể người bệnh tử vong bằng xe máy từ cơ sở y tế về nhà. Đồng thời, các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chính sách hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người nghèo của tỉnh; thực hiện nghiêm các quy định, quy chế chuyên môn, tận tâm chăm sóc, chữa trị cho người bệnh…

(theo báo điện tử Sơn La)

            IV- TIN TRONG HUYỆN

Mộc Châu sôi nổi các hoạt động tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Cùng với các địa phương trong cả nước, trong ngày 14,15/9 (tức 14,15/8 âm lịch), huyện Mộc Châu đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích góp phần tạo sân chơi lành mạnh, động viên các cháu thiếu nhi nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi; giáo dục các em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; mang niềm vui đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo tại huyện Mộc Châu. Trong 2 ngày 16,17/9, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội thảo nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng và các tổ chức chính trị xã hội trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận, công đoàn vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2016. Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Quang Thuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức đảng, tổ chức chính trị- xã hội trong việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; việc thực hiện các chính sách trọng dụng nhà khoa học, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, phát triển cán bộ trẻ, cán bộ nữ... Hội thảo cũng nêu bật những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động nghề nghiệp của nữ tri thức, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực của cán bộ nữ và cho ý kiến vào việc kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động của Tiểu ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đại Hội Đại biểu phụ nữ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày 16/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mộc Châu đã tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Mai Kiêm – Chủ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Hà Trung Chiến – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Mộc Châu; các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng 152 đại biểu đại diện cho 15 nghìn hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mộc Châu.

Đại hội đã bầu 29 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN huyện và bầu đồng chí Vì Thị Long Biên tái cử vị trí Chủ tịch Hội LHPN huyện. Đại hội cũng bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Nhân dịp này 11 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào, công tác hội nhiệm kỳ 2011 – 2016 cũng đã nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Thường trực tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh làm việc tại huyện Mộc Châu. Ngày 17/9, đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Mộc Châu. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chất đề nghị: Mộc Châu cần chú ý quy hoạch đô thị của huyện gắn với quy hoạch vùng nông nghiệp công nghệ cao; hoàn thiện các văn bản để trình ủy ban nhân dân tỉnh về những cơ chế, chính sách đặc thù của huyện về phát triển du lịch, cơ sở hạ tầng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; phối hợp với các sở, ngành chức năng rà soát, xây dựng chính sách hỗ trợ điểm đối với mô hình du lịch văn hóa cộng đồng, phát triển cây ăn quả; sớm xây dựng chỉ dẫn địa lý với cây bơ; đánh giá hiệu quả về chương trình phát triển cây ăn quả, cây chè và chăn nuôi bò sữa trên địa bàn.

(theo tin Đài TT - TH Mộc Châu)

 

 

 

 

 

HUYỆN ỦY MỘC CHÂU

BAN TUYÊN GIÁO

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 


Mộc Châu, ngày 19 tháng 9  năm 2016 

 

BẢN TIN TUẦN

(Từ ngày 12.9.2016 đến ngày 18.9.2016)

 

I - TIN THẾ GIỚI

Nga, Trung tập trận chung ở Biển Đông. Ngày 12/9, Hải quân Nga và Trung Quốc bước vào đợt tập trận chung trên biển Đông kéo dài 8 ngày.

Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến căng thẳng, đặc biệt là sau khi Tổng thống Nga V. Putin lên tiếng ủng hộ Trung Quốc sau phán quyết của Tòa Trọng tài trong vụ kiện Biển Đông của Philippine.

 (tổng hợp tin tức trên các báo)

Chính phủ Ukraine tuyên bố thực thi ngừng bắn ở miền Đông. Ngày 14/9, Ngoại trưởng Đức và Pháp đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về vấn đề hòa bình tại miền đông Ukraine. Tại cuộc gặp gỡ, Tổng thống Ukraine tuyên bố nhất trí thực thi ngừng bắn ở miền Đông nước này, bắt đầu từ ngày 15/9 với hiệu lực trước mắt trong 7 ngày. Thực tế, lệnh ngừng bắn đã được áp dụng ở Donbass từ năm 2015, song liên tục bị cả hai phía vi phạm, trong khi nhiều điều khoản trong Thỏa thuận hòa bình Minsk, do Pháp và Đức làm trung gian, tới nay cũng chưa được thực thi. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi chính quyền Kiev thực thi ngừng bắn, coi đây là bước đi quan trọng tiến tới ổn định lâu dài tình hình ở miền Đông nước này.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Nổ lớn rung chuyển New York. Vào khoảng 20h30phút ngày 17/9, đã xảy ra 1 vụ nổ bom tại Manhattan (thành phố New York – Mỹ) đã làm cho ít nhất 29 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời để phong tỏa hiện trường tuy nhiên đến lúc này nguyên nhân của vụ nổ bom chưa được xác định.

Cũng trong đêm ngày 17/9, cũng đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm mua sắm thuộc bang Minnesota làm ít nhất 8 người bị thương. Sau đó vài giờ trên kênh truyền thông Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xác nhận hung thủ của vụ đâm này chính là một “chiến binh của IS”.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Liên Hợp Quốc họp gấp vì Mỹ vi phạm lệnh ngừng bắn. Theo báocáo của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 17/9, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích một vị trí của quân đội Syria làm cho ít nhất 83 binh sĩ Syria đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương. Trước vụ việc đó, ngày 18/9, Liên Hợp Quốc đã tiến hành cuộc họp khẩn và cho rằng Mỹ đã xâm phạm nghiệm trọng chủ quyền Syria. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ngoại trưởng Mỹ đã xin lỗi trước báo giới và khẳng định đây chỉ là hành động vô ý, không có chủ đích nhằm vào bất cứ lực lượng nào.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

II- TIN TRONG NƯỚC

* Kinh tế

Thua lỗ ngàn tỉ, Đạm Ninh Bình kêu cứu Thủ tướng. Dư luận đang đặc biệt quan tâm tới động thái mới đây của UBND tỉnh Ninh Bình khi gửi công văn kiến nghị Thủ tướng có các giải pháp gỡ khó khăn cho Công ty Đạm Ninh Bình. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty Đạm Ninh Bình lỗ gần 500 tỷ đồng, cộng số lỗ trong năm 2013 và 2014, lỗ lũy kế của công ty đã lên tới gần 2.700 tỷ đồng.

Đây chỉ là ví dụ mới nhất của một thực trạng đang xảy ra với nhiều dự án của các doanh nghiệp Nhà nước hiện nay. Các daonh nghiệp này nhận được rất nhiều những ưu đãi từ Nhà nước, nhưng kết quả lại là những con số lỗ lớn và rồi mong chờ nhà nước giải cứu. Theo các chuyên gia kinh tế, để giải quyết vấn đề trên điều cần làm không phải là nhà nước đổ tiền vào cứu hay là lập ra thêm các cơ chế ưu đãi. Thay vào đó, cần tiến hành bán lại cho tư nhân hoặc tiến hành cổ phần hóa từng hạng mục, khi tư nhân bỏ vốn ra làm chắc chắn đồng tiền sẽ được sử dụng tiết kiệm và hiệu quả hơn, chứ không bị sử dụng lãng phí, bừa bãi như cách mà nhiều doanh nghiệp nhà nước vẫn đang làm thời gian qua.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Thúc đẩy thương mại và đầu tư về năng lượng sạch và tái tạo. Trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), trong hai ngày 13-14/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Thư ký APEC đã tổ chức chương trình “Đối thoại Công - Tư về thúc đẩy thương mại và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch và tái tạo”. 

 Theo nghiên cứu, tại các nền kinh tế phát triển, năng lượng tái tạo chiếm khoảng 15% trong tổng cung về năng lượng. Tuy nhiên, ở các nền kinh tế đang phát triển trong đó có Việt Nam, năng lượng tái tạo là lĩnh vực tương đối mới, chưa phát triển và chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn trong tổng cung năng lượng của nền kinh tế. Theo đó tại cuộc đối thoại này, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều sáng kiến, khuyến nghị thực sự có ý nghĩa nhằm tối đa hóa hiệu quả của hợp tác chính sách thông qua việc xác định những rào cản đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo và đề xuất các giải pháp cho hợp tác APEC trong thời gian tới.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Chính trị

Phó Thủ tướng dự khai mạc Hội nghị Phong trào Không liên kết. Ngày 18/9, đồng chí Phạm Bình Minh – Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị. 

Với chủ đề “Hòa bình, chủ quyền và đoàn kết vì phát triển”, hội nghị lần này tập trung thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường sự đoàn kết, phát huy vai trò của phong trào Không liên kết (NAM) trong việc thúc đẩy lợi ích của các nước thành viên trên những vấn đề quan trọng như hoà bình, an ninh, giải trừ quân bị, cải tổ hệ thống quốc tế, hợp tác cùng phát triển, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định các nước ASEAN nói chung và Việt Nam đang nỗ lực xây dựng cộng đồng và khu vực Đông Nam Á hoà bình, ổn định và phát triển, quyết tâm giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Chủ tịch nước chủ trì họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương. Ngày 17/9, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Phiên họp lần thứ nhất. Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Ban Chỉ đạo đã phát biểu nhiều ý kiến về các nội dung cụ thể của dự thảo Quy chế làm việc nhiệm kỳ 2016 - 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2016 - 2020. Căn cứ những nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách tư pháp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, định kỳ 6 tháng, hàng năm Ban Chỉ đạo có sơ kết, tổng kết và đề ra các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong các năm tiếp theo.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Văn hóa – xã hội

Bộ Công an ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Ngày 16/9, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang về việc thi hành quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh.

          Mặc dù đã có văn bản triệu tập, song tại buổi làm việc ông Trịnh Xuân Thanh đã vắng mặt. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Xuân Thanh. Sau khi xác định bị can đã bỏ trốn, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Hà Nội cắt giảm 55 phòng ban, 171 trưởng phó phòng. Chiều 17/9, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Hà Nội về kết quả thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị gắn với các nghị quyết của Trung ương về công tác cán bộ. Theo báo cáo, tính đến tháng 8/2016, toàn thành phố Hà Nội đã giảm 55 phòng ban; giảm 130 đơn vị sự nghiệp và giảm 171 trưởng, phó phòng ban.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đây là những thành công của Thành ủy trong việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW đồng thời là cơ sở giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, xã hội đặt ra trong giai đoạn tiếp theo.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Giáo dục

Thi trắc nghiệm môn toán – vấn đề “nóng” trong tuần. Theo phương án của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến trong kỳ thi, xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017 sẽ chuyển bài thi Toán từ hình thức tự luận sang thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo đánh giá chung, nếu được chuẩn bị tốt, thi trắc nghiệm có khá nhiều ưu điểm vì kiểm tra được kỹ năng suy đoán, ước lượng và quyết định nhanh của thí sinh. Tuy nhiên, Hội Toán học Việt Nam lại cho biết sẽ kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ nguyên hình thức thi tự luận đối với môn Toán bởi mục tiêu của dạy môn Toán trong trường phổ thông không phải chỉ dạy kỹ năng mà quan trọng nhất là truyền tải phương pháp tư duy, khả năng giải quyết vấn đề, đặt vấn đề. Việc áp dụng thi trắc nghiệm đối với môn Toán sẽ coi đáp số là trên hết, bỏ qua các giai đoạn tư duy, dẫn đến việc học mẹo.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

* Y tế

Phòng chống bệnh Zika từ cửa khẩu quốc tế. Bệnh do virus Zika đang lây lan tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á; tại Việt Nam, khu vực Nam Trung Bộ là khu vực đang lưu hành nhiều type virus gây bệnh sốt xuất huyết. Hiện tại các sân bay như Cam Ranh, Khánh Hòa đã thành lập trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đã và hoạt động 24/24h. Ngoài ra, các du khách cũng được cấp phát tờ rơi với thông điệp phòng chống sốt xuất huyết và virus Zika.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

Bộ Y tế lập đường dây nóng phản ánh vi phạm an toàn thực phẩm. Ngày 08/9, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đơn vị này chính thức thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm an toàn thực phẩm. Theo đó, mọi cá nhân và đơn vị khi phát hiện nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm có thể gọi điện đến đường dây nóng qua số điện thoại: 04.32321556 hoặc địa chỉ email: tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn để phản ánh. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý thông tin mà người dân phản ánh.

(tổng hợp tin tức trên các báo)

II- TIN TRONG TỈNH

Hội nghị sơ kết, tổng kết việc thực hiện một số nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Ngày 14/9, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ trong tình hình mới”; Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Xây dựng đội ngũ công nhân, lao động Sơn La trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đồng chí Hoàng Văn Chất – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; những kết quả này đã góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từng bước đưa Sơn La trở thành huyện phát triển khá của cả nước.

Xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản. Ngày 14/9, UBND tỉnh tổ chức họp công bố thành lập và triển khai nhiệm vụ Tổ công tác liên ngành xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tổ trưởng tổ công tác đã đề nghị các thành viên Tổ công tác nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các sở, ngành và các địa phương tham mưu, đề xuất cơ chế chính sách và lựa chọn địa điểm thành lập chợ đầu mối tiêu thụ hàng nông, lâm, thủy sản; tăng cường phối hợp triển khai liên kết thị trường, đặc biệt là quảng bá hàng nông sản Sơn La tại thị trường Hà Nội; lựa chọn doanh nghiệp có kinh nghiệm liên kết với hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân tiêu thụ sản phẩm; công khai trên các phương tiện truyền thông về địa chỉ các cửa hàng tiêu thụ hàng nông sản sạch ở các huyện, thành phố; UBND các huyện, thành phố lựa chọn các loại cây, con phù hợp để xây dựng chuỗi liên kết...

Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Đề án và các phương án quy định trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. Ngày 15/9, Thường trực tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tư vấn tham gia ý kiến vào dự thảo văn bản quy định trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Dự thảo Đề án được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”;  đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; từng bước cụ thể hóa Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

UBND tỉnh họp làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ việc chở thi thể người bệnh bằng xe máy. Theo phản ánh của người dân, trong tuần qua đã có 02 trường hợp người nhà chở người bệnh tử vong từ bệnh viện về nhà bằng xe máy.

Trường hợp thứ nhất, ngày 08/9, bệnh nhân Lù Văn Sương, bản Nọng Mường, xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai mắc bệnh lao tái phát, đã tử vong tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Sơn La được người thân chở về nhà tại huyện Quỳnh Nhai bằng xe máy.

Trường hợp thứ hai, ngày 12/9, bệnh nhân Lò Thị Phanh, bản Ít B, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La được người nhà xin xuất viện đưa về gia đình, đã tử vong trên đường, được người thân bó chiếu thi thể để tiếp tục đưa về nhà.

Ngày 17/9, đồng chí Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp liên quan đến 02 vụ việc trên. Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Cầm Ngọc Minh yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục kiểm tra, xác định trách nhiệm và xử lý theo đúng quy định. Đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước thuộc thẩm quyền sớm tham mưu cho tỉnh bổ sung, chế độ, chính sách hỗ trợ y tế cho hộ nghèo, không để tình trạng chở thi thể người bệnh tử vong bằng xe máy từ cơ sở y tế về nhà. Đồng thời, các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chính sách hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người nghèo của tỉnh; thực hiện nghiêm các quy định, quy chế chuyên môn, tận tâm chăm sóc, chữa trị cho người bệnh…

(theo báo điện tử Sơn La)

            IV- TIN TRONG HUYỆN

Mộc Châu sôi nổi các hoạt động tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Cùng với các địa phương trong cả nước, trong ngày 14,15/9 (tức 14,15/8 âm lịch), huyện Mộc Châu đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích góp phần tạo sân chơi lành mạnh, động viên các cháu thiếu nhi nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi; giáo dục các em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; mang niềm vui đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo tại huyện Mộc Châu. Trong 2 ngày 16,17/9, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội thảo nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng và các tổ chức chính trị xã hội trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận, công đoàn vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2016. Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Quang Thuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức đảng, tổ chức chính trị- xã hội trong việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; việc thực hiện các chính sách trọng dụng nhà khoa học, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, phát triển cán bộ trẻ, cán bộ nữ... Hội thảo cũng nêu bật những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động nghề nghiệp của nữ tri thức, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực của cán bộ nữ và cho ý kiến vào việc kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động của Tiểu ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đại Hội Đại biểu phụ nữ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày 16/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mộc Châu đã tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Mai Kiêm – Chủ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Hà Trung Chiến – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Mộc Châu; các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng 152 đại biểu đại diện cho 15 nghìn hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mộc Châu.

Đại hội đã bầu 29 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN huyện và bầu đồng chí Vì Thị Long Biên tái cử vị trí Chủ tịch Hội LHPN huyện. Đại hội cũng bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Nhân dịp này 11 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào, công tác hội nhiệm kỳ 2011 – 2016 cũng đã nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Thường trực tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh làm việc tại huyện Mộc Châu. Ngày 17/9, đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Mộc Châu. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chất đề nghị: Mộc Châu cần chú ý quy hoạch đô thị của huyện gắn với quy hoạch vùng nông nghiệp công nghệ cao; hoàn thiện các văn bản để trình ủy ban nhân dân tỉnh về những cơ chế, chính sách đặc thù của huyện về phát triển du lịch, cơ sở hạ tầng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; phối hợp với các sở, ngành chức năng rà soát, xây dựng chính sách hỗ trợ điểm đối với mô hình du lịch văn hóa cộng đồng, phát triển cây ăn quả; sớm xây dựng chỉ dẫn địa lý với cây bơ; đánh giá hiệu quả về chương trình phát triển cây ăn quả, cây chè và chăn nuôi bò sữa trên địa bàn.

(theo tin Đài TT - TH Mộc Châu)

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1