Top slide banner
Công an huyện Mộc Châu thu giữ hơn 20 khẩu súng tại xã Lóng Sập

Trong 2 ngày 9 và 10/3, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với cấp ủy chính quyền bản Phát, xã Lóng Sập tuyên truyền vận động nhân dân tự giác giao nộp được 22 khẩu súng cồn, súng kíp tự chế và một số vật liệu nổ.

Trong 2 ngày 9 và 10/3, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với cấp ủy chính quyền bản Phát, xã Lóng Sập tuyên truyền vận động nhân dân tự giác giao nộp được 22 khẩu súng cồn, súng kíp tự chế và một số vật liệu nổ. Đây là những  loại súng do người dân tự chế tạo để săn bắn chim, thú rừng nhưng có độ sát thương cao và có khả năng làm chết người nếu bắn ở cự li gần. 

Xác định rõ việc thu hồi vũ khí vật liệu nổ là yếu tố then chốt để đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giữ vững an ninh biên giới. Đặc biệt Lóng Sập lại là địa bàn trọng điểm về ma túy, phức tạp về các loại tội phạm và có tới hơn 20 km đường biên giới giáp với nước bạn Lào. Do đó, Công an huyện Mộc Châu đã chủ động phối hợp với cấp ủy chính quyền và ban công an xã Lóng Sập đẩy mạnh tuyên truyền đến các hộ dân, nhất là thanh thiếu niên nhận thức rõ tác hại và sự nguy hiểm của việc sử dụng các loại vũ khí vật liệu nổ, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, thu giữ và tăng cường vận động tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch thu hồi vũ khí vật liệu nổ tới tất cả các bản trên địa bàn xã Lóng Sập, góp phần thực hiện thắng lợi Chỉ thị 19 của của BTV huyện ủy về việc mở Cuộc vận động toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống ma túy tại xã Lóng Sập.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1