Top slide banner
Công an huyện Mộc Châu vận động thu hổi được 17 khẩu súng các loại tại bản Piềng Sàng, xã Phiêng Luông

Ngày 29/9/2015 nhân dân bản Piềng Sàng, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu đã tự giác đến giao nộp 17 khẩu súng các loại cho Công an huyện Mộc Châu tại Nhà Văn hoá bản.

Ngày 29/9/2015 nhân dân bản Piềng Sàng, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu đã tự giác đến giao nộp 17 khẩu súng các loại cho Công an huyện Mộc Châu tại Nhà Văn hoá bản.

Trước đó, vào tối 28/9, Đoàn công tác của Công an huyện Mộc Châu đã đến tận bản để tuyên truyền vận động nhân dân nhận thức rõ: việc sử dụng tàng trữ vũ khí  vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ là vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho bản thân, gia đình và trật tự an toàn xã hội. Mỗi người dân có trách nhiệm tuyên truyền và vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt việc thu gom, giao nộp VK, VLN, CCHT và các loại pháo cho chính quyền địa phương, góp phần cùng các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ VK, VLN, CCHT; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn huyện. (hình ảnh tuyên truyền đêm)

Trong thời gian tới, Công an huyện Mộc Châu chỉ đạo Ban Công an xã Phiêng Luông và các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các nội dung pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và các loại công cụ hỗ trợ đến từng người dân. Nhân dân trong bản vẫn có thể tiếp tục giao nộp và nộp đơn tố giác những gia đình vẫn còn sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ còn tồn đọng.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác công an huyện Mộc Châu cũng đã tổ chức đến cấp đổi, cấp mới chứng minh nhân dân cho trên 50 người dân tại bản Piềng Sàng. Trong đó, có 2 cụ do tuổi cao gặp khó khăn trong việc đi lại đã được đoàn công tác đến tận nhà để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân. Đây không phải là lần đầu tiên Công an huyện Mộc Châu đến tận các bản vùng xâu, vùng xa để làm thủ tục cấp đổi CMND mới cho nhân dân. Việc làm trên đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ của cán bộ công an huyện Mộc Châu. (hình ảnh làm chứng minh thư).

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1