Top slide banner
Diễn tập chữa cháy lớn và cứu nan, cứu hộ tại huyện Mộc châu

Ngày 29/4, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy chế biến sữa.  Dự cuộc diễn tập có các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo PCCC, CHCN tỉnh, các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

Ngày 29/4, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy chế biến sữa.  Dự cuộc diễn tập có các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo PCCC, CHCN tỉnh, các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

Tình huống giả định được đặt ra vào hồi 15h ngày 29/4/2014, khi Nhà máy sữa thuộc Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu đang hoạt động bình thường thì xảy ra chập điện, gây cháy tại kho bìa cát tông thùng đựng sữa trong khu vực nhà máy. Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy của công ty được huy động cùng các thiết bị chữa cháy tiến hành dập lửa.

Do kho chứa khối lượng bìa cát tông dễ cháy nên ngọn lửa ngày càng cháy to, lan rộng sang khu vực các nhà xưởng lân cận. Ngay thời điểm đó lãnh đạo của Công ty đã huy động các đội chữa cháy của công ty đến tăng cường chữa cháy cho nhà máy và điện báo cho Ban chỉ đạo PCCC cứu nạn, cứu hộ huyện Mộc Châu huy động thêm lực lượng ứng cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trưởng ban chỉ đạo PCCC cứu nạn, cứu hộ huyện Mộc Châu đã chỉ đạo huy động các lực lượng chữa cháy dân phòng của thị trấn Mộc Châu, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Công an huyện, Điện lực, y tế và đội chữa cháy của các công ty trên địa bàn tăng cường lực lượng, phương tiện hỗ trợ lực lượng chữa cháy cơ sở tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

Với phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; hậu cần tại chỗ và phương tiện tại chỗ), đội chữa cháy tại cơ sở đã phối hợp hiệp đồng với các lực lượng chữa cháy dân phòng tăng cường nhanh chóng sơ tán hàng hóa khỏi đám cháy, đồng thời sử dụng các trang thiết bị dụng cụ chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay và kết hợp máy bơm chữa cháy chuyên nghiệp để dập tắt đám cháy.. Cùng với đó là triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ những công nhân bị ngạt khói và phương án bảo vệ hiện trường, bắt giữ những đối tượng xấu lợi dụng thời cơ cháy nổ để trộm cắp tài sản.

Sau 30 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, cuộc diễn tập được đánh giá là thành công, đảm bảo yếu tố an toàn trong toàn bộ quá trình diễn tập. Các hệ thống, phương tiện PCCC đều đảm bảo tốt, các công tác cứu hộ, cứu nạn và thoát nạn được tổ chức tốt. Các lực lượng cơ sở phối hợp diễn tập nhịp nhàng, các bộ phận tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Thông qua buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ công nhân viên của công ty cũng như lực lượng chữa cháy dân phòng nắm vững quy trình tổ chức chữa cháy, thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy cầm tay đã trang bị để dập tắt đám cháy khi mới phát sinh nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất khi có sự cố xảy ra.

Cuộc diễn tập chữa cháy lớn và cứu hộ cứu nạn tại Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu diễn ra thành công tốt đẹp, UBND huyện Mộc Châu đã khen thưởng cho 8 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1