Top slide banner
Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mộc Châu về công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT và phòng chống ma túy

Để nắm tình hình giải quyết địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự và công tác phòng chống ma túy, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Lường Thị Loan - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trụ sở Công an huyện Mộc Châu.

Để nắm tình hình giải quyết địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự và công tác phòng chống ma túy, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Lường Thị Loan - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trụ sở Công an huyện Mộc Châu. Làm việc với đoàn có đồng chí Nhâm Thị Phương - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy, lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát, Tòa án và các phòng ban của huyện Mộc Châu.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Sơn La về việc đánh giá tình hình, xác định địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Mộc Châu, Công an huyện Mộc Châu đã tổ chức khảo sát, đánh giá 3 xã Chiềng Sơn, Chiềng Khừa, Lóng Sập là địa bàn có tình hình ANTT phức tạp, trọng điểm nhất. Lực lượng Công an huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các xã tập trung thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn và các giải pháp giải quyết các vấn đề bức xúc về ANTT; đồng thời, Công an huyện cũng tăng cường các lực lượng tập trung đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. Tuy nhiên, trong công tác phòng chống ma túy vẫn còn nhiều khó khăn và hết sức phức tạp, tính chất hoạt động của loại tội phạm này ngày càng nguy hiểm, mạnh động và liều lĩnh. Lực lượng công an huyện Mộc Châu cũng đã mưu trí, dũng cảm và phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Sơn La, công an huyện Vân Hồ cùng với các cơ quan chức năng của huyện đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này. Trong năm 2014, lực lượng chức năng đã bắt giữ 149 vụ, 244 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ trên 7.500 gam Herôin, hơn 1.200 gam túy tổng hợp… Đặc biệt, Năm 2014 BTV Huyện ủy đã ra Chỉ thị số 15-CT/HU và Chỉ thị số 19-CT/HU về mở cuộc vận động toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy tại xã Chiềng Khừa và Lóng Sập. Nhờ đó tình hình ANTT cơ bản được bảo đảm, những bức xúc xã hội được quan tâm giải quyết, đại đa số quần chúng nhân dân đã tin tưởng và tích cực tham gia vào các mô hình giữ gìn ANTT ở cơ sở, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tạo điều kiện để các địa phương thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lường Thị Loan- Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đánh giá cao những thành tích của huyện Mộc Châu trong công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT và PCMT. Đồng thời, tiếp thu những kiến nghị đề xuất của huyện để tham mưu cho BTV Tỉnh ủy trong thời gian tới.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1