Top slide banner
Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống ma túy tại huyện Mộc Châu

Ngày 14/9, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Ngọc Dũng- Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống ma túy tại huyện Mộc Châu.

Ngày 14/9, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Ngọc Dũng- Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống ma túy tại huyện Mộc Châu.

Trong những năm qua, Công tác phòng chống và kiểm soát ma túy luôn được BCH Đảng bộ, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mộc Châu xác định là nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào nghị quyết hàng năm để lãnh đạo thực hiện. Đặc biệt, trong năm 2014, BTV Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị số 15 ngày 13/2/2014 và Chỉ thị số 19 ngày 14/10/2014 về việc mở cuộc vận động toàn dân tham gia phòng chống ma túy tại xã Chiềng Khừa và Lóng Sập. Sau 1 thời gian triển khai đã thu được những kết quả đáng ghi nhận.

UBND huyện Mộc Châu cũng đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác phòng chống ma túy. Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân được thực hiện phòng chống ma túy bằng nhiều hình thức phong phú; đồng thời tập trung thực hiện có hiệu quả việc xây dựng đơn vị đạt, cơ bản đạt 4 không về ma túy. Đến hết năm 2014, đã có 266 đơn vị đạt, 83 đơn vị cơ bản đạt tiêu chuẩn 4 không về ma túy. UBND huyện cũng quan tâm việc rà soát, phát hiện người nghiện ma túy trên địa bàn, đến nay toàn huyện có 1.429 người nghiện ma túy trong danh sách quản lý, trong đó 96 người đang cai, 277 người quản lý sau cai tại các trung tâm giáo dục lao động, 187 người tham gia điều trị Methadone, 918 người quản lý tại cộng đồng… Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, sau gần 4 năm thực hiện, các lực lượng chức năng đã đấu tranh, phát hiện, bắt giữ  664 vụ, 1060 đối tượng thu giữ 90,151 kg hêrôin, 167.730 viên ma túy tổng hợp, 1,353 kg ma túy đá… Bên cạnh đó, huyện Mộc Châu cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Phát biểu tại buổi giám sát, đ/c Hoàng Ngọc Dũng- Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đánh giá cao công tác phòng chống ma túy của huyện Mộc Châu. Trong đó nhấn mạnh huyện Mộc Châu đã triển khai các văn bản của Trung ương, Tỉnh một các  có hệ thống; nâng cao được vai trò của cấp ủy trong công tác PCMT, chuyển hóa địa bàn; quản lý tốt người nghiện ma túy; kiểm soát, hạn chế, ngăn chặn có hiệu quả nguồn cung cấp ma túy vào địa bàn… Thay mặt đoàn,  Đ/c cũng đã tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của huyện Mộc Châu để hoàn thiện báo cáo với Quốc hội trong thời gian tới.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1