Top slide banner
Hội đồng Giáo dục quốc phòng - An ninh Quân khu 2 kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng- An ninh tại Mộc Châu

Trong 2 ngày 2 và 3/6, đoàn công tác Hội đồng GDQP- AN Quân khu 2 do đồng chí Nguyễn Thái Bình - Đại tá - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2 đã đi kiểm tra công tác công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Mộc Châu.

Trong 2 ngày 2 và 3/6, đoàn công tác Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh Quân khu 2 do đ/c Nguyễn Thái Bình - Đại tá - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2 đã đi kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Mộc Châu.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Giàng Khánh Ly - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng GDQP- AN huyện Mộc Châu và các thành viên Hội đồng GDQP-AN của huyện.

Theo báo cáo, hàng năm Hội đồng GDQP- AN huyện Mộc Châu đã ban hành đầy đủ văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng. Từ tháng 1/2013 đến nay huyện Mộc Châu đã mở 61 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho 3420 người. Nếu tính từ năm 2011 đến nay, huyện Mộc Châu đã bồi dưỡng cho 60% đối tượng 2; 85% đối tượng 3; 90% đối tượng 4 và 96% đối tượng 5. Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh được thực hiện tốt với 100% học sinh của 5 trường THPT trong huyện tham gia. Bên cạnh đó, Hội đồng GDQP- AN huyện Mộc Châu còn thường xuyên phối hợp tổ chức lồng ghép thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ; đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp luật về Dân quân tự vệ và Pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên trên Cổng thông tin điện tử của huyện và Đài TT-TH huyện

Trong đợt làm việc tại Mộc Châu, Đoàn công tác Quân khu 2 đã tiến hành kiểm tra trắc nghiệm về nhận thức nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng và an ninh của các thành viên Ban chỉ đạo huyện và tìm hiểu về phương pháp tổ chức giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng của huyện; Công tác tuyên truyền; Công tác tham mưu của cơ quan thường trực là Ban Chỉ huy quân sự huyện cho Huyện ủy và Hội đồng GDQP-AN của huyện.

Kết luận buổi kiểm tra, Đ/c Nguyễn Thái Bình- Đại tá- Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2 đã đánh giá cao những kết quả đạt được của địa phương trong các năm qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới Hội đồng GDQP-AN huyện cần khắc phục các khó khăn, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng an ninh tại địa phương, đảm bảo đạt chỉ tiêu nhiệm kỳ 2011-2015 đề ra; Đẩy mạnh quán triệt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng an ninh cho cán bộ đảng viên và nhân dân; Tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng quân sự, công an, biên phòng và chính quyền cơ sở trong bảo vệ đường biên, mốc giới, đấu tranh phòng chống tội phạm. Qua kiểm tra đoàn công tác đánh giá công tác giáo dục quốc phòng và an ninh của huyện Mộc Châu đạt loại Giỏi.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1