Top slide banner
Khai giảng lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ và điều lệnh CAND lực lượng công an viên các xã, thị trấn năm 2016

Ngày 21/3, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ, Điều lệnh Công an nhân dân cho lực lượng công an viên các xã, thị trấn.

Ngày 21/3, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ, Điều lệnh Công an nhân dân cho lực lượng công an viên các xã, thị trấn.


Trong những năm qua, Đảng và nhà nước luôn quan tâm, chăm lo xây dựng và phát triển lực lượng công an xã, thị trấn về mọi mặt trong đó có nội dung đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ và điều lệnh công an nhân dân. Đặc biệt năm 2016, Công an tỉnh Sơn La đã tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh triển khai “Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo vệ ANTT lực lượng Công an xã, giai đoạn 2015- 2020” thể hiện sự quan tâm và đánh giá đúng vai trò của lực lượng này trong việc đảm bảo ANTT ở cơ sở. Trong tình hình mới đòi hỏi lực lượng Công an xã, thị trấn phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, nhất là tình hình an ninh nông thôn, tôn giáo, biên giới… ở cơ sở. Chính vì vậy, lớp bồi dưỡng có nhiệm vụ hết sức quan trọng giúp lực lượng công an viên có thêm nhiều kinh nghiệm, biết cách nắm tình hình, điều tra cơ bản, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tham gia giải quyết các vụ việc một cách linh hoạt và sát với tình hình thực tế tại địa phương.

Lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cho công an viên năm 2016 sẽ diễn ra trong thời gian 5 ngày (từ ngày 21- 25/3/2015). Các học viên sẽ được tập huấn 12 chuyên đề gồm những kiến thức cơ bản nhất về chức năng nhiệm vụ của Công an nhân dân; Tổ chức và hoạt động của chính quyền cơ sở và Công an xã; Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở; Vấn đề an ninh nông thôn và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Công tác nắm tình hình an ninh trật tự, quản lý hành chính, phân loại, giải quyết các vụ vi phạm pháp luật, quản lý đối tượng và giáo dục những người có hành vi vi phạm pháp luật và đảm bảo an ninh trật tự ở xã, thị trấn; Cách sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ… Đặc biệt, các giảng viên sẽ lồng ghép các nội dung thường gặp khi công an viên thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở và các động tác về điều lệnh công an nhân dân đối với lực lượng công an cấp xã.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1