Top slide banner
Kiểm tra an toàn PCCC của đoàn liên nghành trên địa bàn huyện Mộc Châu

Để đánh giá đúng thực trạng công tác PCCC, phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC của cơ sở, chủ động ngăn chặn làm hạn chế cháy nổ đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC

Để đánh giá đúng thực trạng công tác PCCC, phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC của cơ sở, chủ động ngăn chặn làm hạn chế cháy nổ đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC, trong  tháng toàn dân tham gia PCCC (10/2015), đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Mộc Châu do đồng chí Trần Lượng - Phó trưởng Công an huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác PCCC tại một số cơ quan đơn vị, doanh nghiệp.

Kiểm tra công tác PCCC tại đại lý gas Thái Thủy, tiểu khu 64 - TTNT, là một trong những đại lý gas lớn của huyện, đoàn đã kiểm tra hồ sơ công tác PCCC; hệ thống các quy định về PCCC, việc công khai nội quy PCCC, các loại biển cấm lửa, cấm hút thuốc; hệ thống điện, hệ thống báo cháy, công cụ chữa cháy, phương án chữa cháy tại chỗ; việc trang bị, cấp bảo hộ lao động cho người lao động.

Tại khách sạn Hương Sen, đoàn đã tiến hành kiểm tra các văn bản chỉ đạo, các quy định, quyết định liên quan đến PCCC và dành nhiều thời gian để kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCCC tại đơn vị. Trong đó, tập trung kiểm tra việc trang bị bảo hộ lao động, các phương tiện phòng cháy chữa cháy; việc tập huấn cho người lao động; mức độ an toàn của hệ thống điện.

Kiểm tra tại Công viên giải trí Pha Luông, đoàn kiểm tra liên ngành đã đánh giá cao công tác chủ động thực hiện các quy định về ATLĐ, trang bị hệ thống thiết bị PCCN đạt yêu cầu và định kỳ, duy tu, bảo dưỡng. Tại các vị trí lao động đặc thù, các đơn vị cũng đã cung cấp thiết bị bảo hộ. Công ty đã xây dựng các phương án chữa cháy cũng như trang bị dụng cụ chữa cháy đầy đủ đúng quy định.

Qua kiểm tra công tác An toàn PCCC, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện một số sai phạm và kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp khắc phục trong thời gian sớm nhất  để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động; hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại trong quá trình lao động và cháy nổ gây ra.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1